VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Thổ vừa xâm lược Hy Lạp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349252)

pizza 05-25-2020 07:21

Thổ vừa xâm lược Hy Lạp
 
2 Attachment(s)
Quân Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tràn vào đất Hy Lạp kiểm soát, lập doanh trại, giương cờ. Đây là vùng đất tranh chấp ở biên giới giữa Thổ với Hy Lạp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590391150

Vùng gạch chéo màu đỏ là khu vực binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ mới tràn qua lănh thổ Hy Lạp.

Theo Daily Mail, khoảng 35 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đă tiến vào khu bờ đông sông Evros ở Melissokomeio mà không gặp phải bất kỳ sự phản kháng nào từ phía Hy Lạp.

Các binh sĩ, đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đă lập doanh trại, triển khai đội h́nh pḥng thủ tại vùng đất vốn do Hy lạp kiểm soát. Tại khu doanh trại, lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ được giương cao trên một ngọn cây.

Các binh sĩ này bác bỏ lời kêu gọi rút quân từ phía Hy Lạp. Căng thẳng Thổ Nhĩ Kỳ-Hy Lạp leo thang sau khi hàng ngàn người tị nạn Syria thất bại trong việc vượt ṿng vây lính biên pḥng Hy Lạp.

Các nguồn tin địa phương cho biết binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ chủ động vượt biên giới Hy Lạp để tạo vùng đệm giải phóng cho người di cư.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đă bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Hy lạp ở bờ đông sông Evros.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590391150

Hàng rào an ninh ngăn cách Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng đă ngày càng trở nên trầm trọng dưới thời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

4 lần trong vài tuần qua, binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nổ súng về phía lính biên pḥng Hy Lạp nhưng không rơ thương vong. Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ cũng thường xuyên xâm phạm không phận Hy Lạp.

Hy Lạp cố gắng t́m cách tháo gỡ căng thẳng thông qua các kênh ngoại giao và chưa chính thức phản ứng bằng quân sự.

Ước tính hơn 10.000 người di cư đă chờ đợi ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Hy Lạp từ vài tháng trước, với hi vọng được vào châu Âu.

Hôm 26.2, ông Erdogan tuyên bố với châu Âu rằng sẽ không ngăn người di cư t́m cách vượt biên giới sang Hy Lạp, do châu Âu không giữ lời về việc hỗ trợ người di cư Syria.

Đụng độ xảy ra giữa lực lượng an ninh Hy Lạp và người di cư khiến nhiều người bỏ mạng. Phía Hy Lạp khẳng định họ không dùng đạn thật bắn vào người di cư như cáo buộc từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tạo điều kiện cho 3,6 triệu người Syria sinh sống trong lănh thổ và đây là cộng đồng người tị nạn lớn nhất thế giới.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đă mở chiến dịch quân sự ở miền bắc Syria, với mục đích tạo vùng đệm đưa những người tị nạn trên quay trở về Syria.


All times are GMT. The time now is 01:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03974 seconds with 8 queries