VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trung Quốc cáo buộc người biểu t́nh Hong Kong thông đồng "ngoại quốc" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349306)

therealrtz 05-25-2020 09:39

Trung Quốc cáo buộc người biểu t́nh Hong Kong thông đồng "ngoại quốc"
 
1 Attachment(s)
Quan chức Trung Quốc cáo buộc người biểu t́nh Hong Kong thông đồng với nước ngoài, đe dọa an ninh quốc gia khi nói tới luật an ninh đặc khu.

"Một số hành động trong những cuộc biểu t́nh dân chủ năm ngoái mang bản chất khủng bố, nhiều kẻ gây rối đă thông đồng với các lực lượng nước ngoài và gây nguy hiểm trực tiếp đến an ninh quốc gia", đặc phái viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong Tạ Phong hôm nay cho biết trong bài phát biểu đề cập đến dự luật an ninh đặc khu.

Quan chức Trung Quốc khẳng định dự luật an ninh nhằm ngăn chặn hoạt động ly khai và lật đổ, cũng như sự can thiệp của nước ngoài và khủng bố tại Hong Kong. Dự luật chỉ ảnh hưởng tới một bộ phận nhỏ cư dân, trong khi phần c̣n lại của đặc khu "hoàn toàn không có lư do để lo lắng".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590399538
Thanh niên Hong Kong tham gia biểu t́nh hồi tháng 6/2019. Ảnh: AFP.

"Dự luật này sẽ giảm bớt lo ngại của cộng đồng cư dân và nhà đầu tư nước ngoài về các lực lượng khủng bố và t́nh trạng bạo lực. Đừng cảm thấy sợ hăi hay bị lợi dụng bởi những kẻ có động cơ xấu, đừng tung tin đồn hay tham gia các lực lượng chống Trung Quốc nhằm bôi xấu dự luận", ông gửi lời đến "những cư dân tuân thủ luật pháp và người nước ngoài yêu Hong Kong".

Dự luật dự kiến được thông qua ngày 28/5, thời điểm bế mạc kỳ họp thường niên của quốc hội Trung Quốc. Trung Quốc tuyên bố muốn thông qua luật an ninh sau khi Hong Kong rung chuyển bởi 7 tháng biểu t́nh liên tục vào năm ngoái, có lúc bùng phát thành bạo lực giữa người biểu t́nh và cảnh sát.

Các nghị sĩ ủng hộ dân chủ ở Hong Kong chỉ trích mạnh mẽ dự luật an ninh mới, nói rằng nó đi ngược lại mô h́nh "một quốc gia, hai chế độ", theo đó Bắc Kinh cam kết duy tŕ các quyền tự do cho thành phố. Các nhà ngoại giao nước ngoài lo ngại dự luật có thể mở rộng sự hiện diện của cơ quan t́nh báo và an ninh của đại lục tại Hong Kong, "gây nguy hiểm cho quyền và tự do" tại đây.

Trưởng Đặc khu Hong Kong Carrie Lam tuyên bố sẽ "hợp tác hoàn toàn" với quốc hội Trung Quốc để hoàn thành dự luật, khẳng định điều này sẽ không ảnh hưởng đến quyền, tự do và tính độc lập về tư pháp của đặc khu.

Nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Australia, Anh và EU đă lên tiếng bày tỏ quan ngại về dự luật an ninh Hong Kong. Các nước kêu gọi Trung Quốc tôn trọng các quyền, tự do cũng như quyền tự trị cao của Hong Kong. Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ "phản ứng cứng rắn" nếu Trung Quốc ban hành dự luật này.

VietBF @ Sưu tầm

QueMe 05-25-2020 10:23

Freedom, Liberty and Independent for Hong Kong! China must leave and don't come back!

OroValley 05-25-2020 15:05


Ho Chu Tiem 05-25-2020 15:07

No one cares HK now, mấy nước lên tiếng cho có lệ, not their business


All times are GMT. The time now is 18:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03912 seconds with 8 queries