VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trung Quốc khẳng định không lợi dụng Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349384)

june04 05-25-2020 14:26

Trung Quốc khẳng định không lợi dụng Covid-19
 
1 Attachment(s)
Trung Quốc 1 mực phản đối việc dùng Covid-19 để bành trướng thế lực ở Biển Đông. Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng nước này không lợi dụng Covid-19 để bành trướng ở Biển Đông.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590416741
Ông Vương Nghị phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 24.5
AFP

Theo Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, “tuyệt đối vô lư” khi cho rằng Trung Quốc lợi dụng Covid-19 để mở rộng hiện diện ở Biển Đông.

“Trung Quốc đă và đang tập trung vào việc hợp tác đối phó dịch với các nước ASEAN trong thời gian gần đây”, Tân Hoa xă dẫn lời ông phát biểu bên lề cuộc họp quốc hội Trung Quốc vào ngày 24.5

Theo Ngoại trưởng Trung Quốc, khu vực này đang chứng kiến sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau đối phó đại dịch, với các tàu, máy bay cung ứng cho công tác pḥng chống dịch đi qua Biển Đông.

Tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo với ngoại trưởng các nước ASEAN rằng Trung Quốc muốn lợi dụng sự xao nhăng từ đại dịch Covid-19 để đẩy mạnh tham vọng lănh thổ phi pháp ở Biển Đông.

Theo The Straits Times, nhiều nhà phân tích cũng có quan điểm tương tự, dù một số cho rằng những hành động ngang nhiên của Trung Quốc trong thời gian gần đây ở Biển Đông là theo chiến lược dài hạn và có thể đă được hoạch định trước khi dịch Covid-19 xảy ra.

Bắc Kinh gần đây tăng cường các hoạt động phi pháp ở Biển Đông, bao gồm việc lập 2 quận hành chính vào tháng trước tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Vào ngày 2.4, tàu cá có số hiệu QNg 90617 TS, công suất 420 CV, do ông Trần Hồng Thọ (33 tuổi, ở thôn Phú Quư, xă B́nh Châu, huyện B́nh Sơn, Quảng Ngăi) làm chủ đang hành nghề tại khu vực quần đảo Hoàng Sa th́ bị tàu hải cảnh Trung Quốc đâm ch́m. Vụ việc khiến Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng nhiều nước như Mỹ và Philippines kiên quyết phản đối và lên án.

Sau đó, một tàu khảo sát của Trung Quốc cùng 10 tàu hộ tống đă tiếp cận một tàu thăm ḍ của Malaysia. Bên cạnh đó, tàu Trung Quốc c̣n tiếp cận quần đảo Natuna vào tháng 1 khiến Indonesia điều các tàu chiến và tiêm kích ngăn cản.

Theo chuyên gia William Choong tại Viện ISEAS-Yusof Ishak ở Singapore, những hành động ngang ngược của Trung Quốc tại vùng biển của các nước láng giềng đă gây lo ngại trong khu vực.

“Trung Quốc có thể nói những ǵ họ muốn về t́nh h́nh ổn định, nhưng có quan ngại rằng Trung Quốc có thể nói rằng mọi việc đều b́nh thường ở Biển Đông, nhưng lại ảnh hưởng đến các nước trong khu vực, đặc biệt là các nước có tranh chấp”, ông nhận định.

OroValley 05-25-2020 14:54

Mấy thằng này nói láo lên tới mép, không biết tụi nó có vợ con hay không? Nếu có chắc con vợ cũng ngoại t́nh v́ cái miệng láo khoét của nó.

MrKetchup 05-25-2020 17:06

Trung Quốc không có lợi dụng Covid-19 để mở rộng hiện diện ở Biển Đông. Tụi bây vu cáo, tụi tao đă làm đảo giả trước khi tụi tao cho tụi bây bệnh dịch mà. Tụi tao chỉ dọa mấy thằng đánh cá nhiều hơn một chút cho vui thôi mà.

daithanhgia 05-25-2020 17:40

be lu tau cong den bay gio van con noi doi, bon chung truoc khi chet van khong bo cai tat noi doi
--- vay ma be lu viet cong van bam got day theo tau cong va tin tau cong

tonydavidson 05-25-2020 19:11

Thà tin gái đĩ còn trinh còn hơn tin lũ giòi bọ cs.


All times are GMT. The time now is 06:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03747 seconds with 8 queries