VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Washingtonpost: Trung Hoa mộng và nước Mỹ vĩ đại đang bước vào "thời kỳ chiến tranh lạnh". (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349424)

cha12 ba 05-25-2020 17:37

Washingtonpost: Trung Hoa mộng và nước Mỹ vĩ đại đang bước vào "thời kỳ chiến tranh lạnh".
 
1 Attachment(s)
05/25/20

WSP: Chinese foreign minister warns U.S. against taking the countries ‘to the brink of a new Cold War’
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1590428220

Lược Dịch: Nguyễn Tiến Dũng


Hôm chủ nhật ngày 24/5/2020 ông Vương Nghị Ngoại trưởng Trung Quốc vừa lên tiếng cảnh cáo Hoa Kỳ là đừng có mơ tưởng có thể thay đổi được chế độ Cộng Sản Trung Quốc.

Ông c̣n cáo buộc Hoa Kỳ là tung "các thuyết âm mưu và những lời dối trá" về virus corona, làm căng thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia và đẩy hai nước vào bờ vực của một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Ông Vương nói rằng việc cho là Mỹ có thể đem Trung Quốc ra kiện quả là "nằm mơ giữa ban ngày" và chưa từng có bất kỳ tiền lệ nào về việc này. Ông Vương nói các vụ kiện như vậy thiếu cơ sở pháp lư. “Trung Quốc ngày nay không phải là Trung Quốc của một thế kỷ trước và thế giới cũng vậy”,

Bên cạnh Covid-19, ông Vương Nghị cũng cáo buộc Hoa Kỳ đang can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc, và nói Bắc Kinh không bao giờ dung thứ cho sự can thiệp của nước ngoài.

Trung Quốc không can thiệp vào nội bộ của Hoa Kỳ th́ tốt nhất là Hoa Kỳ cũng không nên can thiệp vào nội bộ của Trung Quốc.

Ông nhắc tới Hoa Kỳ khi tuyên bố Trung Quốc sẽ cho ra luật an ninh quốc gia đối với Hong Kong, nơi các cuộc biểu t́nh chống chính phủ đang tiếp diễn.

Gần đây ngoại trưởng Mỹ ông Mike Pompeo đă công khai chúc mừng Tổng thống Đài Loan bà Thái Vân Anh và chỉ trích WHO không cho Đài Loan gia nhập dưới sức ép của Trung Quốc đă làm cho Trung Quốc giận dữ.

Một quan chức hàng đầu của Nhà Trắng hôm 24/5 ví cách xử lư virus Corona của Trung Quốc giống như việc Liên Xô che giấu thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien nói rằng Bắc Kinh biết về virus xuất phát từ Vũ Hán từ tháng 11 nhưng nói dối Tổ chức Y tế Thế giới và ngăn các chuyên gia quốc tế tiếp cận thông tin.

“Việc che giấu virus sẽ đi vào lịch sử cũng giống như vụ Chernobyl. Chúng ta sẽ xem loạt phim đặc biệt trên HBO về việc này 10 hoặc 15 năm sau”.

Moscow cũng từng che giấu mức độ nghiêm trọng của thảm họa hạt nhân Chernobyl.

NTD

wonderful 05-25-2020 19:56

Ông bà ta hồi xưa nói rất chí lư....TRÂU B̉ HÚC NHAU...th́ dân mỹ đi tắm biển ...ha ha ha ha


All times are GMT. The time now is 23:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03473 seconds with 8 queries