VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Ủy ban Quốc gia Cộng ḥa kiện California, yêu cầu tiểu bang ngừng bầu cử bằng thư (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349437)

florida80 05-25-2020 18:34

Ủy ban Quốc gia Cộng ḥa kiện California, yêu cầu tiểu bang ngừng bầu cử bằng thư
 
1 Attachment(s)
25/05/2020 | 

 

Ủy ban Quốc gia Cộng ḥa kiện California, yêu cầu tiểu bang ngừng bầu cử bằng thư cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11

Ủy ban Quốc gia Cộng ḥa (RNC) và các nhóm Cộng ḥa khác đă đệ đơn kiện California, yêu cầu tiểu bang này ngừng quá tŕnh bầu cử bằng thư cho cuộc tổng tuyển cử năm 2020, một nỗ lực để đối phó với đại dịch coronavirus.

Đơn kiện được đệ tŕnh sau khi Thống đốc California Gavin Newsom tuyên bố rằng tiểu bang sẽ khuyến khích tất cả các cử tri bỏ phiếu bầu bằng thư vào tháng 11.

RNC đă thách thức hành động này trước ṭa, đánh dấu sự leo thang đáng kể trong các cuộc chiến pháp lư giữa đảng Cộng ḥa và Dân chủ hiện đang được tiến hành ở hơn một chục tiểu bang. Chủ tịch RNC Ronna McDaniel cho biết “Đảng Dân chủ tiếp tục lợi dụng đại dịch như một âm mưu để gian lận bầu cử, và lệnh hành pháp của Thống đốc Newsom là một đ̣n tấn công trực tiếp nhằm vào tính toàn vẹn của hệ thống bầu cử Hoa Kỳ.”

B́nh luận của bà McDaniel tương tự với quan điểm của Tổng thống Trump, người đă bày tỏ sự phản đối kịch liệt đối với lệnh của thống đốc Newsom và đă liên tục t́m cách đẩy lùi những nỗ lực mở rộng bầu cử bằng thư trên toàn quốc.

Vào sáng Chủ nhật (ngày 24 tháng 5), Tổng Thống Trump đă một lần nữa chỉ trích việc bầu cử bằng thư trên Twitter, trong đó bao gồm một số tuyên bố mà ông không cung cấp bằng chứng, đặc biệt là về vấn đề gian lận trong bầu cử bằng thư. Đơn kiện được đệ tŕnh vào chủ nhật – thay mặt cho RNC, Ủy ban Quốc hội Cộng ḥa Quốc gia và Đảng Cộng ḥa California – t́m cách ngăn chặn lệnh hành pháp của thống đốc Newsom, lập luận rằng lệnh này “vi phạm quyền bỏ phiếu của công dân.”
https://i.imgur.com/F2WJvin.jpg

SACRAMENTO, CALIFORNIA - AUGUST 16: California Gov. Gavin Newsom looks on during a news conference with California attorney General Xavier Becerra at the California State Capitol on August 16, 2019 in Sacramento, California. California attorney genera Xavier Becerra and California Gov. Gavin Newsom announced that the State of California is suing the Trump administration challenging the legality of a new "public charge" rule that would make it difficult for immigrants to
obtain green cards who receive public assistance like food stamps and Medicaid. (Photo by Justin Sullivan/Getty Images)

Các nhóm lập luận rằng lệnh của ông Newsom sẽ dẫn đến gian lận v́ California có kế hoạch gửi phiếu bầu cho các cử tri thường không đi bầu, và điều này sẽ dẫn đến “gian lận, ép buộc, trộm cắp và bỏ phiếu bất hợp pháp.” Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào cho thấy việc gian lận trong quá tŕnh bầu cử bằng thư. (


All times are GMT. The time now is 12:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03821 seconds with 8 queries