VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Bắc Kinh tuyên bố không thúc đẩy chủ quyền ở biển Dông nhân cơ hội có đại dịch COVID-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349457)

florida80 05-25-2020 21:47

Bắc Kinh tuyên bố không thúc đẩy chủ quyền ở biển Dông nhân cơ hội có đại dịch COVID-19
 
1 Attachment(s)
25/05/2020

 
Tin từ BẮC KINH, Trung Cộng – Vào hôm Chủ nhật (24/5), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Vương Nghị cho biết Trung Cộng không sử dụng Covid-19 để khẳng định sự thống trị của họ ở Biển Đông.

Khi bác bỏ tuyên bố rằng Bắc Kinh đang lợi dụng sự mất chú ư do đại dịch gây ra ở Đông Nam Á, ông Vương Nghị cho biết Trung Cộng hợp tác với các nước Asean để đánh bại coronavirus. Khi trả lời câu hỏi của The Straits Times, ông cho biết các tàu và máy bay chở vật tư y tế đang đi qua Biển Đông vào thời điểm ông đang phát biểu.

Trung Cộng có các tuyên bố chủ quyền mâu thuẫn với Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam ở Biển Đông. Hồi tháng trước, ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo khuyến cáo các ngoại trưởng Asean rằng Trung Cộng chuyển sang “tận dụng” sự xao lăng từ đại dịch để thúc đẩy tham vọng lănh thổ của họ ở Biển Đông.

Một số nhà phân tích cũng bày tỏ quan điểm tương tự, mặc dù những người khác cho rằng những hành động gần đây của Trung Cộng tại vùng biển bị tranh chấp phù hợp với chiến lược dài hạn của họ, và thậm chí có thể được lên kế hoạch từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
https://i.imgur.com/Xk3bwXE.jpg
China has overlapping territorial claims with Brunei, Malaysia, the Philippines, Taiwan and Vietnam in the South China Sea.ST PHOTO: ALPHONSUS CHERN / Straitstimes


Gần đây, Bắc Kinh đẩy mạnh các hoạt động ở vùng biển bị tranh chấp, thành lập hai khu hành chính trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào tháng trước và đặt tên cho 80 ḥn đảo, rạn san hô, băi cạn và sống núi, trong đó 55 khu vực nằm dưới nước.

Đă 37 năm kể từ lần cuối cùng một danh sách tương tự được phát hành vào năm 1983, đặt tên cho 287 địa điểm ở Biển Đông.


All times are GMT. The time now is 20:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03766 seconds with 8 queries