VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trung Cộng có thể sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ v́ Luật An Ninh Quốc Gia Hk (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349459)

florida80 05-25-2020 21:54

Trung Cộng có thể sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ v́ Luật An Ninh Quốc Gia Hk
 
1 Attachment(s)
25/05/2020

  Vào hôm Chủ nhật (24/5), Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’Brien cho biết chính phủ Hoa Kỳ có thể sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Cộng nếu Bắc Kinh thực thi luật an ninh quốc gia, cho phép nước này tăng cường kiểm soát Hồng Kông.

Ông O’Brien cho biết dự thảo luật này thể hiện sự gia tăng kiểm soát Hồng Kông, và do đó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo có thể sẽ không thể chứng nhận rằng thành phố này duy tŕ quyền tự trị “cấp độ cao”. Điều này sẽ dẫn đến việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Trung Cộng theo Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông năm 2019.

Ngoại trưởng Pompeo gọi đề nghị này là một “hồi chuông báo tử” cho quyền tự trị của Hồng Kông. Ông O’Brien khuyến cáo rằng Hồng Kông có thể mất đi vị thế là một trung tâm tài chính toàn cầu lớn. Đạo luật này được công bố trong phiên họp thường niên của Quốc hội Trung Cộng, Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc. Phiên họp bị tŕ hoăn trong nhiều tháng trong đại dịch coronavirus. Hồng Kông đối mặt với nhiều tháng biểu t́nh chống chính phủ trước khi đại dịch phong tỏa Trung Cộng.
https://i.imgur.com/qT4CDHm.jpg
Chủ tịch Tập Cận B́nh (Ảnh: CNBC

Trung Cộng có thể sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ v́ Luật An Ninh Quốc Gia Hồng kong

Hồng Kông được cai trị theo nguyên tắc “một quốc gia, hai hệ thống” kể từ khi thuộc địa cũ của Anh Quốc được trả về cho chính quyền Trung Cộng vào năm 1997. Hệ thống này mang lại cho Hồng Kông quyền tự trị và mức độ tự do cao hơn đối với đặc khu hành chính so với phần c̣n lại của Trung Cộng


All times are GMT. The time now is 18:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03661 seconds with 8 queries