VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Mùa màng của nông dân Pakistan đă bị quét sạch bời đại dịch này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349481)

PinaColada 05-25-2020 23:46

Mùa màng của nông dân Pakistan đă bị quét sạch bời đại dịch này
 
1 Attachment(s)
Châu chấu quét sạch mùa màng của nông dân Pakistan. Đây là t́nh trạng tồi tệ nhất trong những năm gần đây mà những người nông dân ở Pakistan đang phải đối mặt. Họ phải làm ǵ để tự t́m cách để cứu lấy ḿnh?

Mir Gul Muhammad, người nông dân ở tỉnh Balochistan, chia sẻ: “Điều tồi tệ nhất chúng tôi từng thấy trong đời là khi những đàn châu chấu xuất hiện trong ngôi làng Gharok của chúng tôi”.

“Tôi trồng khoảng 50 mẫu (20 ha) bông nhưng châu chấu đă cắn phá và hủy hoại toàn bộ”, ông nói. “Không chỉ bông, các loại cây trồng khác của tôi như hành tây, ớt và cà chua cũng bị ảnh hưởng xấu. Tôi đă mất khoảng 10 triệu rupee (132.000 USD). Đối với một người nông dân, phải mất nhiều năm mới phục hồi được những mất mát này”.

Nông dân trên khắp Pakistan đang hứng chịu thảm họa châu chấu tồi tệ nhất trong những năm gần đây v́ châu chấu. Những đàn châu chấu gây thiệt hại hàng tỷ USD và dẫn đến những lo ngại về t́nh trạng thiếu lương thực lâu dài, theo Guardian.

Chính phủ Pakistan đă ban bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia trong năm nay, sau khi châu chấu bắt đầu phá hủy mùa màng vụ đông. Bầy đầu tiên đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào giữa năm 2019. Và dự kiến trong vài tuần tới, các đàn châu chấu mới từ Iran sẽ bay đến Pakistan phá hoại mùa màng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590450245

Châu chấu phủ kín bầu trời thành phố Hyderabad, tỉnh Sindh. Ảnh: Getty.
Muhammad nói rằng ông không có cách nào để xử lư bầy châu chấu. “Chính phủ không làm ǵ cả. T́nh huống khá bất lực”, ông nói.

Một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Sindh. Ông Moti Lal ở đây cho biết sinh kế của ông đă bị châu chấu tàn phá vào tuần trước.

“Toàn bộ cây trồng màu xanh của tôi như lúa ḿ và cây mù tạt đă bị châu chấu tấn công, phá hoại”, ông Lal than thở. “Chúng tôi đă vay 40.000 rupee (527 USD) thông qua các chương tŕnh tài chính-đầu tư nông nghiệp. Bây giờ, tất cả số tiền đó đă bốc hơi”.

Pakistan đă thiệt hại hơn 2,4 tỷ USD trong vụ đông và có thể mất thêm 2,8 tỷ USD vào vụ hè đang gieo trồng, theo Tổ chức Nông nghiệp và Thực phẩm Liên Hợp Quốc (FAO).

Những mất mát này sẽ tàn phá nền kinh tế của quốc gia Nam Á nơi 20% GDP là từ nông nghiệp và 65% dân số làm nông. Trong khi đó, nước này đang trải qua lạm phát cao nhất 12 năm và thiệt hại kinh tế chưa từng có v́ đại dịch Covid-19.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 05:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03368 seconds with 8 queries