VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Ông Vn bị nổi u to khắp người v́ nghiện rượu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349732)

Romano 05-26-2020 16:35

Ông Vn bị nổi u to khắp người v́ nghiện rượu
 
1 Attachment(s)
Một bệnh nhân nam giới đă phải nhập viện v́ cơ thể bị nổi u to khắp nơi. Được biết ông này đă nghiện rượu từ nhiều năm nay và có lẽ đây là hậu quả mà ông phải gánh chịu. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Bệnh nhân 50 tuổi ở Yên Bái vừa váo Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ v́ có những cục bướu mỡ rất to như cổ ngựa ở bụng, vai, gáy, căn bệnh liên quan đến nghiện rượu.
Bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu nhiều năm, bắt đầu xuất hiện những khối u phần mềm ở cổ, gáy đối xứng 2 bên hơn 10 năm trước.

Ban đầu, những khối u chỉ là những khối nhỏ phát triển chậm, mềm, không gây đau cho bệnh nhân. Hai năm nay, những khối u phát triển to dần, tạo thành nhiều khối sau cổ và gáy khiến cổ bệnh nhân biến dạng, ngửa cổ khó khăn, không thể nằm ngửa.

Ngày 11-5, bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Tại đây, các bác sĩ đă thăm khám, tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, hội chẩn trực tuyến cùng chuyên gia Bệnh viện K và đưa ra kết luận bệnh nhân bị mắc bệnh Madelung, một bệnh hiếm gặp.

Theo các bác sĩ, bệnh Madelung hay c̣n gọi là hội chứng Launois Bensaude hoặc bệnh tích tụ mỡ dưới da đối xứng có tính chất lành tính.

Đây là một bệnh lư hiếm gặp, có đặc điểm tích tụ mỡ đối xứng ở xung quanh cổ và vai, đôi khi ảnh hưởng đến phần dưới cơ thể hoặc hai chi dưới. Lớp mỡ dưới da vùng cổ bành trướng từ từ trông giống h́nh ảnh cổ ngựa.

Đến nay, các nhà khoa học chưa rơ nguyên nhân chính xác của bệnh, có thể do chuyển hóa chất béo của cơ thể không đầy đủ, có thể quy cho nguyên nhân nội tiết. Bệnh thường xảy ra ở người nghiện rượu, do rượu có ảnh hưởng đến quá tŕnh sinh tổng hợp lipid và chống lại sự phân giải lipid.

Hiện bệnh nhân đă được phẫu thuật và sức khỏe tương đối ổn định, đă có thể nằm ngửa trở lại.

OroValley 05-26-2020 17:08

Nên lập tức bõ Rượu và dùng Bia uống mỗi ngày. Trong vòng 1 tháng sẽ xẹp ngay.

dnguyen1 05-26-2020 17:27

No need airbag...


All times are GMT. The time now is 13:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04241 seconds with 8 queries