VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   TT Trump: “Tôi có cơ hội phá vỡ thế lực nhà nước ngầm” (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349885)

hoanglan22 05-27-2020 03:56

TT Trump: “Tôi có cơ hội phá vỡ thế lực nhà nước ngầm”
 
3 Attachment(s)
Theo báo Western Journal ngày 24/5, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thống Trump đă nêu ra những thách thức về nhiệm kỳ tổng thống của ông, và về những điều rơ ràng là cơ hội tốt để nước Mỹ phá vỡ sự ḱm kẹp của giới quyền lực can thiệp đến công việc của chính phủ. Ông đă đưa ra thông điệp gay gắt chống lại “thế lực nhà nước ngầm”.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1590551684

Tổng thống Trump luôn sẵn sàng chiến đấu với những ǵ được biết là “thế lực nhà nước ngầm”, ông nói về chuyện này trong cuộc phỏng vấn phát sóng vào Chủ Nhật bởi chương tŕnh tin tức tổng hợp “Full Measure”.

Trong cuộc phỏng vấn này, nhà báo Sharyl Atkisson đă nhắc đến những hành động gần đây của quyền Giám đốc T́nh báo Quốc gia Richard Grennell nhằm cung cấp nguồn tin công khai vào những ngày đầu của cuộc điều tra về chiến dịch tranh cử tổng thống Trump của cộng đồng t́nh báo Mỹ.

Tổng thống Trump nói: “Richard Grenell là một siêu sao. Ông ấy đă can đảm và dũng cảm phi thường để bắt tay vào việc điều tra. Chúng ta cũng sẽ có một siêu sao nữa, như quư vị đă biết, John Ratcliffe. Ông ta mới được phê duyệt hôm qua và sẽ được bỏ nhiệm vào chức Giám đốc T́nh báo Quốc nhàu Thứ Ba này”.

“Richard Grenell đă thực hiện một trong những công việc xuất sắc nhất mà tôi từng thấy. Ư tôi là, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, ông ấy đă phơi bày bản chất tham nhũng của [những vụ án bị họ dựng lên trước đây]. Hăy nh́n xem, họ đă cố gắng thực hiện một cuộc lật đổ bất hợp pháp đối với tổng thống Hoa Kỳ. Nó hoàn toàn bất hợp pháp. Bây giờ, tôi không biết chuyện ǵ sẽ xảy ra. Chúng tôi hy vọng [ngài Bộ Trưởng Tư Pháp (BTTP) Bill Barr sẽ làm tốt mọi chuyện như chúng ta nghĩ, bởi v́ Bill là một người tuyệt vời, một nhân vật tuyệt vời. Ông ấy hy vọng sẽ sử dụng nguồn tin đó để làm những ǵ đứng đắn. Và ông ấy sẽ làm được những ǵ đứng đắn”.

“Bill Barr sẽ làm những ǵ đứng đắn, nhưng những ǵ Richard Grenell đă làm cho đất nước này th́ thật là tuyệt vời”, ông Trump nói.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump cũng đă chỉ trích cựu BTTP Jeff Sessions.

“Đề cử người của Jeff Sessions đă là một thảm họa. “Họ đă tiếp cận [hồ sơ]. Họ luôn có cả Bộ Tư pháp, nhưng họ đă để cho Jeff Sessions lộng quyền. Và toàn bộ sự việc này, [cáo buộc chính quyền Trump thông đồng với Nga] hoàn toàn là một tṛ lừa bịp. Hăy nghĩ về nó. Họ đă chi 40, 45 triệu đô-la để điều tra. Chúng tôi mất hai năm rưỡi [bị làm phiền]. [Kết quả là] họ không t́m thấy ǵ. Không có sự thông đồng nào cả”.

Tổng thống Trump sau đó tập trung vào bức tranh lớn hơn.

“Khi bạn nh́n vào những ǵ Richard Grenell đă làm trong tám tuần, [trong khi] những người [tiền nhiệm] đă không làm ǵ trong hai năm rưỡi. Họ đáng lẽ đă phải phơi bày điều này. V́ vậy, tôi rất thất vọng với một số người. Nhưng một số người khác đă làm một công việc phi thường!”

“Tôi đang làm ǵ đây? Tôi đang chiến đấu với thế lực nhà nước ngầm. Tôi đang chiến đấu với ‘cái đầm lầy’ đó. Và tôi nói tôi đă làm điều đó, đang vạch trần ‘cái đầm lầy đó”, Tổng thống Trump nói.

“Nếu mọi chuyện tiếp tục theo cách này, th́ tôi sẽ có cơ hội phá vỡ thế lực nhà nước ngầm. Đó là một nhóm người xấu xa, rất tệ hại cho đất nước chúng ta; nhĩa la điều này chưa bao giờ xảy ra trước đây”, ông Trump nói.https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1590551684

Tiếp theo, Tổng thống đă đề cập đến những kinh nghiệm riêng của nhà báo Atkisson chống lại thế lực nhà nước ngầm, khi bà bị Bộ Tư pháp nhắm tới, dưới thời chính quyền Obama.

“Bà [Atkisson] đă trở thành nạn nhân của thế lực nhà nước ngầm. Tôi không muốn nói với bà, dù bà có biết hay không, nhưng họ đă đối xử khủng khiếp với bà trong những năm qua. Và đó cũng là cách họ đối xử tệ bạc với nhiều người khác”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump nói rằng những kẻ trong cuộc, những người muốn ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, đă không bao giờ ngừng các cuộc tấn công vào ông.

“Họ không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ thắng, nhưng rồi tôi đă thắng. Sau đó họ cố gắng đẩy tôi ra. Đó là về chính sách bảo hiểm, [một câu chuyện kiểu như] ‘bà ta sẽ giành chiến thắng, nhưng nếu bà ta không giành chiến thắng, th́ chúng tôi sẽ phải ôm một chính sách bảo hiểm’. Nhưng bây giờ tôi đă đánh bại họ về ‘chính sách bảo hiểm’, và bây giờ họ đang bị vạch trần”, ông nói.

“Nhiều điều khủng khiếp đă xảy ra. Họ đă giả mạo tài liệu [điều tra]. Chúng tôi đă tóm được họ. Họ có những kẻ chuyên giả mạo tài liệu. Tôi muốn thấy mọi chuyện diễn tiến nhanh hơn. Tôi sẽ luôn trung thực với quư vị. Với tôi, tôi không cần thêm tin tức. Tôi biết, và giờ tôi có chủ đích đứng sang một bên. Tôi chỉ làm việc bổ nhiệm, c̣n lại tôi muốn đứng ngoài cuộc”, ông nói.

“Nhưng tôi sẽ nói cho bạn biết, những ǵ họ đă làm, nếu thay vào đó là Tổng thống Obama, nếu thay vào đó là đảng Dân chủ chứ không phải Cộng ḥa, những người liên quan chắc đă ngồi trong tù hai năm, nhiều người chắc đă phải ngồi trong tù hai năm với một bản án 50 năm. OK? 50 năm, Giờ chúng tôi đă bắt được chúng. Bây giờ, hy vọng là ngài BTTP Bill Barr sẽ làm một điều ǵ đó. Và bạn biết không? Những thứ khác cũng sẽ bị lật tẩy. Và c̣n rất nhiều thứ khác nữa đang sắp bị lật tẩy, nhưng quư vị thậm chí không cần những thứ khác. Những ǵ họ làm đă là cực kỳ tham nhũng, họ đă cố gắng hạ bệ một tổng thống được bầu hợp pháp của Hoa Kỳ, trong trường hợp này, là tôi, nhưng chúng ta không bao giờ có thể cho phép nó xảy ra một lần nữa”, ông nói.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump đă được hỏi về những điểm mạnh của ứng viên tổng thống đảng dân chủ Joe Biden.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1590551684

“Vâng, tôi có thể nói đó là có kinh nghiệm, nhưng ông ta không thực sự có kinh nghiệm, v́ tôi không nghĩ rằng ông ta vẫn nhớ được những ǵ ḿnh đă làm ngày hôm qua. Vậy kinh nghiệm đó là thế nào? Ông ta đă ở trong [chính trường] rất lâu. Nhưng ông ta chưa bao giờ được biết đến như là một người có trí thông minh”, Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Trump cũng được yêu cầu nói về điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.

“Ông ta có nhiều [điểm yếu]. Tôi có thể nói về điểm yếu của ông ta cả ngày. Trước hết, ông ta không đủ sắc sảo để trở thành tổng thống. Ông ta đă có được [sự ủng hộ của] Trung Cộng, và [sự ủng hộ của] những quốc gia kiểu này”, Tổng Trump nói, ngụ ư đến quá khứ của Biden liên quan đến các chính trị gia châu Á và phi vụ làm ăn của con trai ông ta – Hunter – với các quan chức Trung Cộng.

Tổng thống nói thêm rằng, Trung Cộng ngược lại không muốn ông (Trump) giành chiến thắng.

Ông cũng lưu ư rằng có lẽ Biden chỉ là một nhân vật không thực quyền.

“Hăy nghĩ về điều này. Tôi chiến đấu với [một nhân vật mà] thậm chí không trả lời được những câu hỏi đơn giản. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều ǵ giống như vậy, nhưng đây lại là đối thủ của tôi. Tôi đang chống lại một đảng rất mạnh – đảng Dân chủ, nhưng họ có lẽ chỉ đơn giản là cầm một ly nước và nói với tôi, ‘đây là ứng cử viên của họ’”.

“Tôi đang chống lại một đảng rất mạnh và rất tham nhũng. Đó là một đảng rất tham nhũng – đảng Dân chủ, nhưng chúng tôi đă tóm được họ. [Đồng thời], tôi c̣n phải chống lại một thế lực cản trở thực sự hùng hậu khác, đó là giới truyền thông, bởi v́ giới truyền thông đă bị tham nhũng nắm đầu ở đất nước này”, ông nói. “Nó đă hoàn toàn bị tham nhũng nắm đầu”.

Theo Jack Davis, Western Journal, ngày 24/5/2020

Hương Thảo dịch và biên tập

tbbt 05-27-2020 06:20

https://i.postimg.cc/59ZcDzN3/6daa80...752d256413.jpg

phokhuya 05-28-2020 00:23

Quote:

Originally Posted by tbbt (Post 3934110)

Bác biết tại sao cả đám kia đều nh́n lên trời kêu cứu, trong khi Obama th́ standing tall và look down on them như vậy không?
He nói "Tụi bay đều là những đứa chết thế cho tao".
lol......
:hafppy::hafppy:

tbbt 05-30-2020 22:04

1 Attachment(s)
Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3934724)
Bác biết tại sao cả đám kia đều nh́n lên trời kêu cứu, trong khi Obama th́ standing tall và look down on them như vậy không?
He nói "Tụi bay đều là những đứa chết thế cho tao".
lol......
:hafppy::hafppy:

https://i.postimg.cc/MHBpVV6K/barack...cf117a-700.jpg

C̣n vụ Russian Uranium One Deal And Hillary Clinton chờ xem nếu Trump tái đắc cử TT

phokhuya 05-30-2020 22:08

Quote:

Originally Posted by tbbt (Post 3937259)
https://i.postimg.cc/MHBpVV6K/barack...cf117a-700.jpg

C̣n vụ Russian Uranium One Deal And Hillary Clinton chờ xem nếu Trump tái đắc cử TT

Cứ tưởng tượng toàn bộ đám đầu năo của đảng DC đều ra quân để hại Trump lần này th́ biết có bao nhiêu chuyện họ không muốn bị điều tra rồi. :eek::eek:


All times are GMT. The time now is 05:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05464 seconds with 8 queries