VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   TQ phát run với động thái này của Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349893)

pizza 05-27-2020 04:19

TQ phát run với động thái này của Trump
 
1 Attachment(s)
Đó là dấu hiệu của Tổng thống Trump, ông sẵn sàng quay lưng với Trung Quốc. Gần đây ông Trump ra dấu hiệu sẵn sàng quay lưng với Trung Quốc, trong thỏa thuận thương mại giai đoạn một mà hai bên kư hồi tháng Giêng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590553051

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo SCMP, ông Trump nhắc đến Trung Quốc trong thông điệp chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

“Không một ai trong 50 năm qua yếu kém với Trung Quốc như Joe Biden. Ông ấy đă ngủ quên. Ông ấy cho họ tất cả mọi thứ họ muốn, bao gồm cả thỏa thuận thương mại. Tôi đang lấy lại tất cả”, ông Trump viết trên mạng xă hội Twitter.

Thông điệp của ông Trump có thể là dấu hiệu cho thấy Tổng thống Mỹ sẵn sàng hủy bỏ thỏa thuận thương mại giai đoạn một kư với Trung Quốc.

Washington hiện đang đánh giá các biện pháp trừng phạt Bắc Kinh liên quan đến vấn đề đại dịch Covid-19. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất trên thế giới với hơn 100.000 người tử vong.

Giới chức Mỹ cũng đặc biệt quan ngại đến việc Trung Quốc quyết ban hành luật an ninh riêng dành cho Hong Kong. Mỹ coi đây là động thái tăng cường kiểm soát của Bắc Kinh với đặc khu, đi ngược lại cam kết duy tŕ mức độ tự chủ cao của Hong Kong cho đến năm 2047.

Hai tuần trước, ông Trump bác bỏ khả năng đàm phán thương mại lại với Trung Quốc v́ như vậy chỉ có lợi cho Bắc Kinh. Ông Trump cho rằng Trung Quốc nên thực hiện các cam kết, bao gồm mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa Mỹ hoặc Mỹ sẽ hủy bỏ thỏa thuận.

Gần đây, Trung Quốc đă tích cực mua hàng nông sản Mỹ, nhưng các đơn hàng ở các lĩnh vực khác th́ chưa đạt như Mỹ mong đợi.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 09:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03561 seconds with 8 queries