VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Trump công kích Twitter (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349935)

sunshine1104 05-27-2020 08:27

Trump công kích Twitter
 
1 Attachment(s)
Twitter đang bị ông Trump cáo buộc can thiệp vào bầu cử Mỹ. Trump cho rằng Twitter "can thiệp" cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sau khi mạng xă hội này dán nhăn cảnh báo hai bài đăng của ông.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590568033
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 26/5. Ảnh: AFP.

"Twitter đang can thiệp cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Họ nói tuyên bố của tôi về bỏ phiếu qua thư, h́nh thức sẽ dẫn đến tham nhũng và gian lận lớn, là không chính xác, dựa trên xác minh dữ kiện của các hăng tin giả CNN và Amazon Washington Post", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 25/5. "Twitter hoàn toàn bóp nghẹt tự do ngôn luận, và tôi, với tư cách là Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó xảy ra!".

Cáo buộc của Trump được đưa ra sau khi Twitter dán nhăn cảnh báo đối với các bài đăng của Trump về kế hoạch bầu cử ở California do Tổng thống vi phạm chính sách của Twitter, trong đó cấm người dùng "thao túng hoặc can thiệp vào các cuộc bầu cử hay những quy tŕnh dân sự khác", như đăng thông tin sai lệch khiến mọi người từ chối đi bỏ phiếu, một phát ngôn viên của mạng xă hội này xác nhận.

Trước đó, các ḍng tweet của Trump chứa nhiều phát ngôn sai về kế hoạch bỏ phiếu qua thư vào tháng 11 của bang California do ảnh hưởng từ Covid-19. Những ḍng tweet này giờ đây xuất hiện biểu tượng dấu chấm than màu xanh nhạt ở dưới cùng với thông điệp "Nhận thông tin về việc bỏ phiếu qua thư tại đây". Nhăn cảnh báo không hiển thị khi ḍng tweet được nhúng vào một trang web khác.

Khi ấn vào đường link, người dùng sẽ được chuyển tới một trang do Twitter quản lư, mô tả một số phát ngôn của Trump là sai và "không có căn cứ". Twitter cũng tổng hợp các tweet từ hàng loạt nhà báo cùng những ấn phẩm giải thích v́ sao các tuyên bố Tổng thống đưa ra là sai.

Trong một ḍng tweet ngày 26/5, Trump nói Thống đốc bang California đang gửi phiếu bầu qua thư tới hàng triệu người. Thực tế, bang này cho biết họ không gửi phiếu bầu cho tất cả mọi người sống tại đây mà chỉ gửi cho những người đăng kư bỏ phiếu ở California.


All times are GMT. The time now is 22:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03328 seconds with 8 queries