VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Sốc với hình ảnh tiêm kích F-35 Mỹ 'mất hút' khi rời tàu sân bay (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349949)

troopy 05-27-2020 08:46

Sốc với hình ảnh tiêm kích F-35 Mỹ 'mất hút' khi rời tàu sân bay
 
1 Attachment(s)
Sau khi rời boong tàu sân bay trong thử nghiệm máy phóng hơi nước công suất thấp của hải quân Mỹ, chiếc F-35C biến mất khỏi tầm nhìn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590568894

Tài khoản RCAF_Pilot hôm 25/5 đăng trên mạng xã hội Instagram video tiêm kích F-35C của hải quân Mỹ thử nghiệm cất cánh trên tàu sân bay lớp Nitmitz. Thời gian và địa điểm quay video không được tiết lộ.

Trong video, chiếc F-35C xuất phát nhờ máy phóng hơi nước nhưng không bật chế độ đốt tăng lực. Ngay sau khi rời boong tàu, tiêm kích tàng hình Mỹ mất độ cao, "mất hút" khỏi tầm nhìn và chỉ xuất hiện sau đó vài giây khi bắt đầu tăng tốc và leo cao. Máy quay ở dưới sàn đáp tàu sân bay cho thấy tiêm kích F-35C bay là là gần mặt nước, luồng khí xả động cơ tạo thành các vệt sóng trên mặt biển trước khi máy bay vọt lên.

Cuộc thử nghiệm cất cánh bằng máy phóng công suất thấp của tiêm kích F-35C. Video: Instagram/RCAF_Pilot.

"Máy phóng hoạt động ở công suất thấp, đó là điều rất hiếm người được thấy. Cú lao của tiêm kích xuống gần mặt biển trông rất đáng sợ, nhưng đó là một phần trong kế hoạch thử nghiệm. Họ muốn xác định mức năng lượng thấp nhất để máy phóng có thể đẩy chiếc F-35C cất cánh an toàn. Thật may là chúng ta có các phi công thử nghiệm, họ đủ sức làm những điều mà người khác không thể", tài khoản RCAF_Pilot viết.

F-35C là phiên bản tiêm kích tàng hình dành riêng cho hải quân Mỹ, có nhiều đặc điểm khác mẫu F-35A/B và cũng là biến thể nặng nhất trong dòng F-35. Khung thân và càng đáp của F-35C được gia cố để cất hạ cánh trên tàu sân bay, cánh có thể gập để tiết kiệm diện tích và bổ sung thêm móc hãm đà phía đuôi.

Hải quân Mỹ dự tính mua và biên chế 273 chiếc F-35C nhằm thay thế cho các phi đội Super Hornet đang trở nên lạc hậu. Tuy nhiên, hàng loạt lỗi kỹ thuật khiến những chiếc F-35C chưa được đưa vào sử dụng đại trà và vẫn phải tiếp tục thử nghiệm.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03784 seconds with 8 queries