VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Chú ư khi uống bột sắn dây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1349952)

june04 05-27-2020 08:55

Chú ư khi uống bột sắn dây
 
1 Attachment(s)
Bạn nên cẩn thận mang bệnh vào người nếu c̣n uống bột sắn dây sai cách. Bột sắn dây có vô vàn lợi ích quư giá cho sức khỏe nhưng khi uống cần chú ư những điều sau đây:


Đặc biệt chú ư khi sử dụng bột sắn dây:

– Người yếu bụng hoặc người hay bị lạnh trong cơ thể th́ không nên uống bột pha sống.

– Không nên dùng loại bột sắn dây có ướp hoa bưởi bởi sẽ làm mất dược tính của bột sắn dây, hay hút ẩm tạo mốc.

– Bột sắn không gây đột tử khi sử dụng với mật ong như nhiều người quan niệm.

– Loại bột này rất tốt cho bà bầu tuy nhiên trong trường hợp phụ nữ bị động thai, dạ con có dấu hiệu co bóp cũng không nên dùng bột sắn dây.

64b9fc5b761b9f45c60a
– Ăn chín an toàn và phù hợp hơn với cơ thể trẻ nhỏ.

– Khi pha bột không nên cho nhiều đường v́ không tốt cho cơ thể.

Bột sắn dây nên pha sống hay đun chín?

Uống bột sắn dây sống hay chín cũng tùy thuộc vào từng thể trạng người dùng.

Theo các chuyên gia, khi uống sống, hàm lượng dinh dưỡng sẵn có trong sắn dây được giữ nguyên nên rất bổ dưỡng lại dễ làm. Tuy nhiên, không phù hợp người bụng dạ yếu v́ có thể dẫn đến tiêu chảy, lạnh bụng do tính hàn của sắn dây.

Khi pha chín, bột sắn dây bị giảm dược tính đi khá nhiều, lượng dinh dưỡng cũng giảm. Tuy nhiên ăn chín th́ an toàn sức khỏe cho mọi người v́ hầu hết chúng được chế biến thủ công, không qua khử trùng hay đạt tiêu chuẩn chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nào nên sẽ không thể tránh khỏi việc lẫn tạp chất, bụi bẩn và kể cả các loại vi trùng.

Để an toàn, nên uống bột sắn dây pha với nước sôi hoặc nấu thành chè, có thể để nguội hay, bảo quản ngăn mát tủ lạnh hoặc thêm ít nước đá để thưởng thức.

Bột sắn dây ăn bao nhiêu là đủ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bất kể thứ ǵ ăn quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Kể cả những người khỏe mạnh b́nh thường cũng không nên uống quá 1 ly nước sắn dây/1 ngày. Cách uống sắn dây tốt nhất là nên uống chín và không cho hoặc cho rất ít đường.

Đối với trẻ dưới 10 tuổi, hệ thống đường ruột chưa phát triển hoàn toàn, không khuyến khích cho trẻ uống sắn dây v́ trẻ dễ thiếu hụt dinh dưỡng và vừa không hấp thu được bột sắn dễ dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, do tính hàn mà bột sắn dây không nên dùng cho người đang mắc phong hàn, cảm lạnh hay cảm giác đuối sức, tụt huyết áp. Việc dùng sắn dây lúc này càng khiến cơ thể đuối sức, mất nhiệt, mất năng lượng thêm.

Lưu ư: Thói quen ướp hoa bưởi vào sắn dây để nước uống được thơm hơn, tuy nhiên thói quen này nên bỏ bởi hoa bưởi là làm giảm dược tính của bột sắn dây một cách đáng kể.


All times are GMT. The time now is 13:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03853 seconds with 8 queries