VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Trump leo thang cuộc chiến với Twitter, chuẩn bị kư sắc lệnh về công ty mạng xă hội (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1350212)

cha12 ba 05-28-2020 03:05

Trump leo thang cuộc chiến với Twitter, chuẩn bị kư sắc lệnh về công ty mạng xă hội
 
1 Attachment(s)
05/27/20

(Market Watch) – Tổng thống Donald Trump sẵn sàng kư sắc lệnh đối với các công ty mạng xă hội vào thứ 5, leo thang cuộc chiến của ông ta với hăng Twitter mặc dù hiện chưa rơ sắc lệnh liên quan đến những vấn đề ǵ.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1590635125

Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc vào cuối ngày thứ 4 xác nhận sắc lệnh sắp tới này, chỉ một ngày sau khi Twitter (TWTR) đưa ra cảnh báo kiểm tra sự thật đối với hai ư kiến của ông Trump trên mạng xă hội này.

Twitter từ chối đưa ra lời b́nh luận. Vào hôm thứ Ba, phát ngôn nhân của công ty vào hôm thứ Ba cho hay, họ cảnh báo v́ những mẩu tweet của ông Trump “chứa đựng những thông tin sai sự thật về thủ tục bỏ phiếu, và được đánh dấu để cung cấp thêm thông tin chung quanh bỏ phiếu khiếm diện. Quyết định này phù hợp với chính sách chúng tôi đưa ra vào đầu tháng.”

Trong một loạt ư kiến đăng trên Twitter vào thứ Tư, ông Trump đe doạ sẽ đưa ra “quy định” hay thậm chí “đóng cửa” mạng xă hội này. Các chuyên viên pháp lư nghi ngờ khả năng kiểm soát các mạng xă hội như Twitter, Facebook (FB) và Snap (SNAP).

Cổ phiếu của Twitter giảm 2,6% chỉ sau vài giờ giao dịch, trong khi Facebook và Snap giảm hơn 1%.

Suy đoán tập trung vào việc liệu ông Trump có thúc đẩy luật mới hay gây áp lực cho các nhà lập pháp Mỹ khởi kiện những công ty này. Facebook và công ty mẹ của Google, Alphabet Inc. hiện đang bị Uỷ ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp điều tra vi phạm luật chống độc quyền.

Hương Giang
(Theo Market Watch)

nangsom 05-28-2020 04:25

Thuận ta th́ sống, chống ta th́...dẹp tiệp!

Băi triều!


All times are GMT. The time now is 10:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03495 seconds with 8 queries