VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Hoa Kỳ Đưa Một Loạt Công Ty Trung Quốc Vào Danh Sách Đen (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1350221)

cha12 ba 05-28-2020 03:48

Hoa Kỳ Đưa Một Loạt Công Ty Trung Quốc Vào Danh Sách Đen
 
1 Attachment(s)
05/27/12

Dozens of Chinese companies added to U.S. blacklist in latest Beijing rebuke

https://www.reuters.com/article/us-u...-idUSKBN22Y2QR
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1590637687

Hôm thứ 6 (22/5) Hoa Kỳ cho biết đă đưa 33 công ty và tổ chức Trung Quốc vào danh sách đen về kinh tế v́ đă giúp gián điệp Trung Quốc điều tra về dân số người Duy Ngô Nhĩ, hoặc liên quan đến vũ khí hủy diệt cũng như quân đội Trung Quốc.

Động thái này của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đánh dấu bước đầu nỗ lực của chính quyền tổng thống Trump trong việc trấn áp các công ty sản xuất hàng hoá hỗ trợ cho các hoạt động quân sự của Trung Quốc và trừng phạt Bắc Kinh về vấn đề người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ.

Đồng thời diễn ra ngay sau khi chính quyền Bắc Kinh thông báo sẽ ban hành luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông.

Bộ Thương Mại Hoa Kỳ cho biết 7 công ty và 2 tổ chức được liệt vào danh sách vi phạm nhân quyền v́ đă tham gia vào chiến dịch đàn áp của Trung Quốc trong đó đă giảm giữ hàng loạt, cưỡng bức lao động và giám sát công nghệ cao đối với người Duy Ngô Nhĩ.

Bộ cũng cho biết hàng chục công ty, tổ chức chính phủ và các tổ chức thương mại khác cũng được đưa vào danh sách v́ đă hỗ trợ quân đội Trung Quốc mua các mặt hàng quân dụng.

Các công ty nằm trong danh sách đen chủ yếu tập trung ở các ngành nghề trí tuệ nhân tạo và nhận diện khuôn mặt mà các công ty Hoa Kỳ đă đầu tư rất lớn vào đó như tập đoàn Intel và Nvidia.

Trong đó NetPosa là một trong những công ty nổi tiếng về trí tuệ nhân tạo nổi tiếng nhất Trung Quốc đă tham gia vào việc nhận diện khuôn mặt người Duy Ngô Nhĩ.

Bộ Thương Mại Hoa Kỳ cho biết các công ty nằm trong danh sách đen sẽ bị từ chối bán các mặt hàng Mỹ cho họ. Một số mặt hàng công nghệ Mỹ giới hạn sẽ được chuyển ra nước ngoài sản xuất.

Xilinx Inc, công ty sản xuất chip lập tŕnh, cho biết ít nhất một trong số các khách hàng của ḿnh có tên trong danh sách nhưng họ tin rằng tác động kinh doanh sẽ không đáng kể. Công ty cho biết sẽ tuân thủ mọi quy tắc và quy định mới của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ.

KiểmTin lược dịch


All times are GMT. The time now is 03:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02878 seconds with 8 queries