VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cha chặt đầu con gái vì...danh dự gây rúng động (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1350234)

pizza 05-28-2020 04:25

Cha chặt đầu con gái vì...danh dự gây rúng động
 
1 Attachment(s)
Iran rúng động trước vụ cha giết con gái 14 tuổi vì danh dự. Tại Iran, làn sóng phẫn nộ đang lan rộng ở Iran sau vụ việc người cha giết con gái 14 tuổi, với lý do được cho là vì danh dự gia đình.

Người cha Reza Ashrafi được cho đã nổi nóng với con gái mình là Romina vì cô bé bỏ trốn với người đàn ông 34 tuổi có tên Bahamn Khavari. Người cha chặt đầu con gái khi cô bé đang ngủ. Vụ án xảy ra ở Talesh, cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 320 km.

Trước đó, sau khi rời khỏi nhà 5 ngày, Romina được đưa đến đồn cảnh sát và cha cô đã đến đón cô về nhà. Romina khi đó nói với cảnh sát rằng cô sợ cha mình sẽ có hành động bạo lực, theo AP.

Cơ quan tư pháp Iran cho biết vụ án của Romina sẽ được xét xử tại một tòa án đặc biệt. Theo luật hiện hành, cha của Romina phải đối mặt với án tù nhiều nhất là 10 năm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590639832

Romina Ashrafi, 14 tuổi. Ảnh: Twitter.
Hôm 27/5, nhiều tờ báo của Iran đăng tải câu chuyện về vụ giết người và hashtag #RominaAshrafi xuất hiện trong hàng nghìn bài viết trên mạng xã hội nước này, hầu hết lên án hành động của người cha.

Tại các quốc gia Trung Đông vẫn coi trọng văn hóa truyền thống như Iran, người con gái sẽ bị đổ tội làm mất danh dự gia đình nếu bỏ trốn với một người đàn ông.

Trong những năm qua, Iran đã đưa ra dự luật cấm các vụ giết người vì danh dự, nhưng cho đến nay vẫn chưa được thông qua. Vụ án mạng của Romina Ashrafi khiến Tổng thống Iran Hassan Rowhani hôm 27/5 thúc giục nội các đẩy nhanh việc phê chuẩn các điều luật nghiêm khắc hơn chống lại các vụ việc tương tự.

Truyền thông Iran không thường xuyên đề cập đến các vụ giết người vì danh dự. Hiện không có số liệu chính xác về số vụ án mạng dạng này, trong đó phụ nữ và trẻ em gái thường bị giết bởi chính người thân trong gia đình hoặc họ hàng thân thích.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 05:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03365 seconds with 8 queries