VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Đ̣n giáng Mỹ nhằm vào Iran bất ngờ chấm dứt- Ngạc nhiên chưa? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1350270)

PinaColada 05-28-2020 06:43

Đ̣n giáng Mỹ nhằm vào Iran bất ngờ chấm dứt- Ngạc nhiên chưa?
 
1 Attachment(s)
Đ̣n giáng Mỹ nhằm vào Iran bất ngờ chấm dứt miễn trừ trừng phạt hạt nhân Iran. Dư luận đang đặt câu hỏi tại sao và tại sao?

Theo hăng Reuters, Mỹ cho biết ngày 27/5 sẽ chấm dứt miễn trừ trừng phạt liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran, cho phép các công ty Nga, Trung Quốc và châu Âu tiến hành các công việc theo dự kiến ban đầu tập trung vào các điểm hạt nhân mà Iran đang sử dụng phát triển vũ khí.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590648134
Ảnh minh họa

Các miễn trừ của Mỹ áp dụng đối với Iran trước đó bao gồm các cơ sở là nhà máy điện hạt nhân Bushehr, cơ sở làm giàu hạt nhân Fordow, tổ hợp hạt nhân Arak và ḷ phản ứng nghiên cứu Tehran.

Các biện pháp miễn trừ trừng phạt cho phép các nước Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức tiếp tục các chương tŕnh hợp tác được quy định trong thỏa thuận hạt nhân lịch sử mà Iran kư với nhóm P5+1 (gồm Anh, Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức) hồi năm 2015.

Trong tuyên bố, Ngoại trưởng Mike Pompeo không giải thích cụ thể về lư do chính xác của việc kết thúc thời gian miễn trừ trừng phạt liên quan tới thỏa thuận hạt nhân Iran hiện tại.

Ngoại trưởng Mỹ chỉ nói rằng, động thái này sẽ kiềm chế các nỗ lực ban đầu của Iran để phát triển vật liệu phân hạch cho bom hạt nhân.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Pompeo cho biết Washington sẽ gia hạn kéo dài thời gian miễn trừ để hỗ trợ các công việc nước ngoài đang làm bao gồm việc đảm bảo hoạt động của nhà máy điện hạt nhân của Nga an toàn.

"Bởi v́ chịu áp lực của chúng tôi nên các nhà lănh đạo Iran đang phải đối mặt với quyết định hoặc đàm phán với Mỹ hoặc phải chấp nhân khủng hoảng kinh tế", Đại diện đặc biệt của Mỹ tại Iran – ông Brian Hook nói với báo chí.

Kể từ khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và duy tŕ các trừng phạt mạnh mẽ vào ngành xuất khẩu dầu khí của Iran, Tehran liên tục thúc đẩy việc phát triển hạt nhân. Giới phân tích cho rằng các nỗ lực của Iran nhằm thay đổi chính sách Mỹ và tăng cường vị thế của Tehran trong bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Chính quyền Iran đă tiếp tục phát triển hạt nhân Iran bằng cách mở rộng các hoạt động này. Theo Ngoại trưởng Pompeo, điều này sẽ khiến gia tăng các gây sức ép vào Iran trong bối cảnh hiện tại.

Ngoại trưởng Pompeo đă thông báo rằng các trừng phạt của Mỹ sẽ tiếp tục nhằm vào Tổ chức Năng lượng nguyên tử của Iran trong bối cảnh Tehran vẫn tiếp tục tham vọng hạt nhân vào thời điểm hiện tại.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 09:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03721 seconds with 8 queries