VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Gọt dưa leo (dưa chuột) cần phải làm việc sau (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1350294)

sunshine1104 05-28-2020 09:50

Gọt dưa leo (dưa chuột) cần phải làm việc sau
 
1 Attachment(s)
Việc gọt vỏ dưa leo và chà sát 2 đầu có nên làm không? Sau khi biết được tại sao nên chà xát 2 đầu dưa chuột, chị em hăy trổ tài ngay món dưa chuột xào thịt cực ngon này.


Mẹo vặt khi chế biến dưa chuột

Sau khi cắt 2 đầu dưa chuột, lấy phần đầu đă cắt chà vào chỗ vết cắt liên tục đến khi thấy tiết ra một lớp mủ trắng. Trong vỏ dưa chuột có chứa chất cucurbitacin nó là nguyên nhân gây ra vị đắng khó chịu khi ăn. Bằng cách chà xát như vậy, dưa chuột sẽ giảm bớt vị đắng. Tất nhiên, bạn cũng có thể đạt được hiệu quả tương tự với cách gọt vỏ dưa chuột. Nhưng với cách làm này, dưa chuột sẽ không c̣n gịn như ban đầu nữa.

Ngoài ăn sống dưa chuột, bạn cũng có thể chế biến nó thành nhiều món ăn khác nhau. V́ hàm lượng nước trong dưa chuột khá cao, chiếm tới 95%, nên nếu cắt nhỏ trộn với muối, theo thời gian dưa chuột sẽ mềm và chảy bớt nước ra. Nếu làm theo cách không gọt vỏ và chà xát 2 đầu, vị dưa chuột cũng bớt đắng mà vẫn giữ được độ gịn, dù là xào, trộn th́ nó cũng rất ngon.


All times are GMT. The time now is 08:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03216 seconds with 8 queries