VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Nghị sĩ Hong Kong ném rau củ thối vào Chủ tịch Hội đồng lập pháp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1350315)

troopy 05-28-2020 10:09

Nghị sĩ Hong Kong ném rau củ thối vào Chủ tịch Hội đồng lập pháp
 
1 Attachment(s)
Khi tranh luận dự luật cấm xúc phạm quốc ca Trung Quốc, một nghị sĩ đối lập của Hong Kong bất bình vì phe dân chủ ít được lên tiếng đã ném rau củ thối về phía Chủ tịch Hội đồng Lập pháp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590660470
Lực lượng an ninh đã khống chế và đưa nghị sĩ Ted Hui ra ngoài. (Ảnh: SCMP)

Lực lượng an ninh đã được triển khai vào trụ sở Hội đồng Lập pháp Hong Kong hôm nay 28/5 sau khi nghị sĩ đối lập Ted Hui Chi-fung ném rau củ thối về phía Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Andrew Leung. Các nhân viên an ninh đã nhanh chóng có mặt và đưa nghị sĩ Ted Hui khỏi phòng họp và cuộc họp buộc phải hoãn lúc 11h.

Một nữ nghị sĩ có mặt tại phòng họp đã phải nhập viện sau khi cho biết bà cảm thấy không được khỏe khi hít phải mùi lạ. Nhân viên của tòa nhà đã dọn dẹp túi rau củ thối và làm sạch phòng họp.

Lực lượng cứu hỏa và cảnh sát cũng được điều động đến hiện trường để kiểm tra liệu phòng họp đã an toàn cho những người ở bên trong.
Sự việc xảy ra khi các nghị sĩ tại Hội đồng Lập pháp Hong Kong tranh cãi gay gắt về dự luật cấm xúc phạm quốc ca Trung Quốc. Phiên tranh luận thứ hai diễn ra bắt đầu lúc 9h sáng nay nhưng bị gián đoạn nhiều lần khi các nghị sĩ đối lập thể hiện quan điểm bất đồng với Chủ tịch Hội đồng Lập pháp.

Đến khi phiên họp nối lại lúc 11h, nghị sĩ Hui bất ngờ tiến về phía ông Leung và ném túi rau củ thối. Một chất nhầy màu nâu nhạt chảy ra sau đó và khiến mùi khó chịu bốc lên. Nghị sĩ Hui nói, ông dùng túi rau củ thối để phản đối ông Leung khi ông này ít trao cơ hội bày tỏ quan điểm của các nghị sĩ dân chủ về dự luật cấm xúc phạm quốc ca Trung Quốc.

Dự luật này đang gây tranh cãi trong dư luận ở Hong Kong. Nếu được thông qua, dự luật sẽ điều chỉnh việc sử dụng và trình diễn quốc ca Trung Quốc. Theo dự luật, học sinh tiểu học và trung học phải được dạy hát quốc ca Trung Quốc, cùng với lịch sử và nghi thức kèm theo. Dự luật bao gồm các điều khoản trừng phạt những người bị kết tội xúc phạm quốc ca Trung Quốc. Những người vi phạm hoặc bị phạt tiền và/hoặc bị kết án tối đa 3 năm tù.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03710 seconds with 8 queries