VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Một người bố Iran chặt đầu con gái v́ bỏ nhà theo bạn trai gây phẫn nộ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1350335)

vuitoichat 05-28-2020 11:13

Một người bố Iran chặt đầu con gái v́ bỏ nhà theo bạn trai gây phẫn nộ
 
1 Attachment(s)
Nhiều tờ báo ở Iran đă đăng bài về câu chuyện của một người đàn ông ở Iran bị t́nh nghi dùng lưỡi liềm chặt đầu con gái 14 tuổi v́ bỏ nhà theo bạn trai, trong nhiều người sử dụng mạng xă hội đă lên án vụ giết thiếu nữ này, và gây ra cơn phẫn nộ trên khắp nước này.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1590664246
Romina được t́m thấy sau 5 ngày bỏ trốn và được người cha đưa về nhà từ đồn cảnh sát trước khi bị giết, Chụp màn h́nh SCMP

Ông Reza Ashrafi đă giết chết con gái Romina vào ngày 21.5, sau khi thiếu nữ này bỏ nhà theo người yêu Bahamn Khavari (34 tuổi) ở huyện Talesh, cách thủ đô Tehran khoảng 320 km về phía tây bắc, theo AP.
Romina được t́m thấy sau 5 ngày bỏ nhà và đă được đưa đến đồn cảnh sát. Sau đó, Ashrafi đưa con gái về nhà. Romina được cho là đă khai với cảnh sát rằng cô sợ người cha có hành động bạo lực đối với ḿnh.

Giới chức tư pháp Iran cho hay vụ án của Romina sẽ được xét xử trong một ṭa án đặc biệt. Theo luật pháp Iran hiện nay, ông Ashrafi có thể đối diện án tù tối đa 10 năm.

Hôm 27.5, nhiều tờ báo ở Iran đă đăng bài về câu chuyện của Romina và nhiều người sử dụng mạng xă hội đă lên án vụ giết thiếu nữ này.
Vụ Ashrafi giết con gái được xem là một trong những vụ giết người v́ danh dự ở Iran. Hôm 27.5, Tổng thống Iran Hassan Rowhani đă kêu gọi nội các tăng tốc đưa ra những luật chống lại kiểu giết người như thế.

Hiện không rơ có bao nhiêu phụ nữ và thiếu nữ ở Iran bị người thân trong gia đ́nh hoặc người có mối quan hệ gần gũi giết chết v́ những hành động của họ bị cho là vi phạm quy tắc của Hồi giáo về t́nh yêu và hôn nhân. Theo luật Iran, con gái có thể kết hôn sau 13 tuổi, trong khi tuổi kết hôn trung b́nh của phụ nữ nước này là 23.


All times are GMT. The time now is 05:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02962 seconds with 8 queries