VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cái chết bí ẩn của chàng trai Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351150)

goodidea 05-31-2020 00:25

Cái chết bí ẩn của chàng trai Mỹ
 
2 Attachment(s)
Michael Andrade (21 tuổi) được phát hiện tử vong v́ bị siết cổ chết trong căn pḥng khóa kín nhưng cảnh sát không t́m thấy dấu hiệu có người dùng vũ lực phá cửa.

Ngày 17/2/2005, Michael Andrade được phát hiện trong tư thế nằm sấp trên giường ngủ tại căn hộ thuộc thành phố San Antonios, bang Texas. Tay phải anh ta bị bẻ quặt ra sau lưng, có vẻ như đă bị trói.

Trước đó, hàng xóm nh́n thấy khói tỏa ra từ căn hộ của Michael Andrade, bên trong cửa kính cũng ám khói đen nên đă gọi cứu hỏa. Sau khi được chủ chung cư mở cửa, lực lượng cứu hỏa xông vào kịp thời dập tắt đám cháy. Dựa trên vết cháy, lực lượng cứu hỏa nhận định ngọn lửa bùng lên tại ba chỗ khác nhau trong pḥng nhưng do không có chất dẫn cháy nên không lan nhanh và mạnh.

Cảnh sát thấy Michael Andrade chỉ mặc quần lót và áo phông, trong nhà không có dấu hiệu bị cậy phá nên nhận định nạn nhân có thể thân thiết với hung thủ và đă mở cửa cho vào. Một số thiết bị điện tử trong nhà không c̣n. Trên mặt bàn học, nơi thường đặt laptop có một khoảng trắng không bị ám đen, dấu hiệu cho thấy máy tính bị lấy đi sau khi ngọn lửa bốc lên.

Qua giải phẫu, giám định viên xác định nạn nhân bị siết cổ chết trước khi ngọn lửa bùng lên v́ trong phổi không có muội khói. Michael Andrade chết trong tư thế nằm sấp v́ thân trước vẫn sạch, trong khi phần lưng bám đầy muội. Nguyên nhân tử vong do bị siết cổ, hung khí là dải vải bị xé ra từ ga giường.

Trên cơ thể nạn nhân, giám định viên c̣n t́m thấy nhiều sợi thủy tinh cách nhiệt – loại vật liệu thường dùng để cách nhiệt trên trần nhà. Theo kinh nghiệm, giám định viên thấy điều này thật khác thường v́ chỉ t́m được sợi thủy tinh cách nhiệt mà không thấy các vật chất thường đi kèm khác như gỗ, đinh vít,... rơi ra từ trên trần.

Điều tra quan hệ xă hội, cảnh sát không thấy ai có thể có động cơ giết người ngoài người bạn gái lâu năm, Lily Macias, 22 tuổi, học cùng trường nạn nhân. Xem điện thoại di động của Michael Andrade, cảnh sát thấy Lily để lại tin nhắn thoại lúc 8h30 sáng hôm đó và nói muốn chia tay. V́ nhận định Michael Andrade biết hung thủ, cảnh sát nghi ngờ Lily có thể đă tới gặp Michael Andrade, hai người có thể đă căi nhau và xô xát.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, cảnh sát phải loại trừ Lily khỏi diện t́nh nghi v́ đồng nghiệp tại nơi cô gái làm việc bán thời gian cho biết Lily có mặt tại cơ quan suốt buổi sáng hôm đó.

Lúc này, chị gái Michael Andrade kể với cảnh sát từng nghe em trai kêu ca về một người đàn ông sống cùng khu nhà, dù không nói ǵ đáng sợ nhưng vẫn khiến anh ta cảm thấy phải dè dặt. Tuy nhiên, Michael Andrade chưa bao giờ mô tả ngoại h́nh hoặc nói số pḥng của người đàn ông với chị gái.

Không c̣n đầu mối, cảnh sát đăng tin lên các phương tiện truyền thông để kêu gọi người dân trợ giúp. Bốn ngày sau vụ giết người, cảnh sát nhận được tin báo nặc danh cho biết hung thủ không vào nhà qua cửa sổ hoặc cửa trước của căn hộ mà đă ḅ qua khoang gác mái trên trần nhà. Người báo tin có vẻ biết rơ về nội t́nh vụ án v́ có thể nói rơ chiếc đă bị mất, dù t́nh tiết này không được công khai.

Sau khi rà soát hiện trường, cảnh sát phát hiện cửa chui lên tầng gác mái ở trên trần tủ quần áo trong pḥng ngủ. Nếu ḅ qua khoang gác mái này, hung thủ có thể tiếp cận các căn hộ khác trong khu nhà. Tuy nhiên, lớp cách nhiệt trên trần các căn hộ khác đều c̣n nguyên, chỉ lớp cách nhiệt của Michael Andrade và pḥng 1002 có dấu hiệu bị di chuyển.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590884726
Khoang gác mái trên trần nhà đủ rộng để người lớn chui qua. Ảnh: Filmrise.

Người hàng xóm sống trong căn hộ 1002 là thiếu phụ Maria Solis, 23 tuổi. Cô nói sống một ḿnh nuôi con trai ba tuổi và không quen Michael, thậm chí không biết anh ta sống ở đâu. Những lời này đương nhiên không thể xua tan nghi ngờ của ban chuyên án. Cảnh sát lập tức thu giữ máy hút bụi và quần áo bẩn trong rổ đang chờ giặt tại nhà Maria Solis.

Từ số quần áo, giám định viên t́m được chiếc quần ḅ nam, trên đó có những sợi thủy tinh cách nhiệt giống loại bám trên quần áo của nạn nhân. Các túi khí nhỏ xíu trong cấu trúc sợi thủy tinh đă giăn nở thành h́nh quả bóng, dấu hiệu cho thấy những sợi này đă bị đốt hoặc ở gần lửa. Trùng hợp, túi khí trong sợi thủy tinh trên quần áo nạn nhân cũng có hiện tượng giăn nở tương tự, độ nở và độ cháy của hai mẫu vật khớp nhau.

Trong phần túi lọc của máy hút bụi, chuyên viên t́m thấy loại sợi được nhuộm màu đặc biệt có cấu trúc vỏ polyester màu đen bọc bên ngoài lơi cotton. Loại sợi này có đặc điểm trùng khớp với những sợi vải được t́m thấy quanh cổ Michael Andrade và ga trải giường của nạn nhân.

Ngoài ra, từ căn hộ của Maria Solis, cảnh sát t́m được một chiếc máy quay và chùm ch́a khóa ôtô. Chiếc máy quay có chứa nhiều video ghi h́nh Michael Andrade bên gia đ́nh nên được xác định là máy của nạn nhân. Chiếc ch́a khóa cũng chính là ch́a mở xe bán tải của Michael.

Trước các chứng cứ trên, Maria Solis mới thú nhận ḿnh sống cùng người đàn ông tên Joe Luna, 25 tuổi, quen qua mạng.

Theo dữ liệu cảnh sát, Joe Luna từng ngồi tù 5 năm v́ cướp xe và hành hung cảnh sát. Ngoài ra, Joe Luna c̣n đang bị truy nă v́ nghi dính líu tới nhiều vụ đột nhập tư gia có thủ đoạn gây án tương tự sự việc của Michael Andrade. Hắn thường chui vào nhà, xé ga trải giường để trói chủ nhà rồi cướp tài sản. 5 ngày sau khi Michael Andrade bị giết, Joe Luna bị cảnh sát truy ra chỗ ở và bắt giữ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590884726
Joe Luna. Ảnh: Filmrise.

Công tố viên cáo buộc, Joe Luna trốn trong pḥng bạn gái v́ biết đang bị truy t́m do bị t́nh nghi liên quan tới loạt vụ đột nhập. Luẩn quẩn trong nhà không có ǵ làm, Joe Luna lục lọi và t́m thấy tấm lợp che đường lên khoang gác mái ở trần pḥng tủ quần áo. Hắn ta chui qua và tới được pḥng ngủ của Michael Andrade. Thấy gia chủ bật dậy, Joe Luna xông tới khống chế và siết cổ v́ sợ bị nhận dạng. Để che đậy vết tích, Joe có thể đă đốt chân giường của nạn nhân rồi quay lại pḥng bạn gái.

Thấy chuông báo cháy không kêu, Joe Luna cho rằng ngọn lửa đă tắt nên quay lại pḥng và lấy đi nhiều đồ điện tử, trong đó có laptop của nạn nhân, điều này lư giải tại sao muội cháy bám đầy mặt bàn học nhưng để lại khoảng trắng ở nơi đặt laptop. Trước khi rời đi, Joe Luna tiếp tục đốt hai chỗ khác trong pḥng nạn nhân.

Do chui qua gác mái nơi đặt tấm cách nhiệt, Joe Luna bị sợi thủy tinh dính lên người. Những sợi này đă chuyển sang người nạn nhân trong lúc giằng co. Để che đậy dấu vết, Joe Luna dùng máy hút bụi của bạn gái để dọn sạch các mảnh vụn và vứt quần ḅ vào trong rổ quần áo bẩn.

Joe Luna một mực khẳng định vô tội. Tuy nhiên, khi phiên ṭa đang diễn ra vào tháng 3/2006, anh ta đột ngột thừa nhận tội trạng và xin bị tuyên phạt án tử h́nh. Yêu cầu này được bồi thẩm đoàn chấp thuận.

Tới năm 2012, Joe Luna kháng cáo xin giảm án nhưng không thành công. Hiện, anh ta vẫn bị giam giữ chờ thi hành án.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03186 seconds with 8 queries