VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bí quyết giảm cân ngay cả khi đang ngủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351179)

miro1510 05-31-2020 01:08

Bí quyết giảm cân ngay cả khi đang ngủ
 
5 Attachment(s)
Với mong muốn sở hữu 1 ngoại h́nh như ư muốn khá nhiều người phải t́m đến cách giảm cân. Ngoài tập luyện thể thao, duy tŕ 1 chế độ ăn phù hợp th́ việc ngủ cũng góp phần thúc đẩy nhanh quá tŕnh này. Vậy làm thể nào để ngủ mà vẫn giảm cân ?

1. Ngủ trong pḥng mát lạnh
Theo kết quả nghiên cứu được đăng tải bởi tạp chí chuyên về căn bệnh tiểu đường - Diabetes Magazine: Những người giữ nhiệt độ pḥng ở khoảng 19 độ C trong 1 tháng sẽ giúp tăng lượng calo được đốt cháy lên tới 42%, và thúc đẩy thêm khoảng 10% hiệu suất trao đổi chất của cơ thể.


2. Đừng uống đồ có cồn trước khi đi ngủ
Nghe có vẻ rất "chill" khi bạn uống một ly rượu vang hay cocktail trước khi đi ngủ nhưng chính thói quen này lại giảm thiểu khả năng tự đốt cháy calo của cơ thể. Lư do là bởi, thay v́ tập trung vào nhiệm vụ tiêu hao mỡ thừa, cơ thể của bạn c̣n bận rộn để chuyển hóa cồn mà bạn vừa dung nạp. Bạn có thể dùng một ly rượu vang khi ăn tối nhưng trước khi đi ngủ th́ tuyệt đối không nên.


3. Ăn một bữa tối nhẹ nhàng
Nếu ăn một bữa tối quá thịnh soạn, lại gần giờ đi ngủ, cơ thể của bạn sẽ phải vất vả tiêu hóa thực phẩm, thay v́ thải độc, nghỉ ngơi và đốt cháy calo. Điều này khiến cho quá tŕnh giảm cân trở nên khó khăn hơn hẳn. Tóm lại, hăy giữ cho bữa tối thật nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa nhưng vẫn đủ no, vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện trông thấy.


4. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
Cứ ba tiếng, bạn bổ sung cho cơ thể một lượng protein vừa đủ th́ sẽ giúp ổn định đường huyết, đồng thời tăng cường trao đổi chất trong ngày, và trong cả lúc bạn ch́m vào giấc ngủ. Một số món ăn vặt lành mạnh, chứa protein mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn hằng ngày bao gồm: trứng luộc, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt, pudding hạt chia...


5. Loại bỏ những thiết bị phát ánh sáng xanh ra khỏi pḥng ngủ
Để giảm cân, những thiết bị chứa ánh sáng xanh như: laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh cần được tắt hoặc loại bỏ ra khỏi pḥng ngủ. Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh sẽ làm gián đoạn quá tŕnh sản sinh melatonin – hormone giúp bạn ngủ sâu hơn, từ đó giảm khả năng tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể trong khi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên để pḥng thật tối nhằm giúp ngủ ngon và sâu hơn.


6. Tăng cường độ khi tập luyện thể dục
Bên cạnh cardio, những bài tập tăng cường thể lực - strength training đều là lựa chọn lư tưởng, nếu bạn muốn cơ thể tự đốt cháy mỡ thừa mạnh mẽ hơn trong lúc ngủ.

Lư do là bởi, sau khi thực hiện các set tập, strength training vẫn sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng trong khoảng thời gian dài, bao gồm cả khi bạn đang ch́m sâu vào giấc nồng hay thậm chí là sau đó.

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 14:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03573 seconds with 8 queries