VietBF
Page 1 of 3 1 23

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   GIỌT NƯỚC TRÀN LY (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351194)

hoanglan22 05-31-2020 01:35

GIỌT NƯỚC TRÀN LY
 
1 Attachment(s)
Ngày 14 tháng tư ,Tổng Thống Trump tuyên bố sẽ giữ lại khoản viện trợ hàng năm 452 triệu đô la cho WHO ,World Health Organization Cơ Quan Y Tế Thế Giới trực thuộc Liên Hiệp Quốc với lý do là WHO không làm đúng nhiệm vụ của mình trong việc đánh giá virus Wuhan , đã chậm trể đưa cảnh báo dịch bệnh lên tầm báo động sẽ trở thành cơn đại dịch toàn cầu , để hậu quả của nó lây lay khắp thế giới sau đó WHO mới đưa ra cảnh báo .

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1590888892

WHO đã phớt lờ đề nghị điều tra , nguồn gốc của virus ,giúp cho các khoa học gia một khái niêm vệ sự cấu tạo , sự hình thành và quá trình hoạt động của Virus trong việc lây lan,để có phương pháp đối phó cũng như mau chóng tìm ra thuốc chủng ngừa , cũng như thuốc đặc trị để chận đứng dịch bệnh lan tràn . Nhưng WHO đã hợp sức với Trung Quốc che dấu , và rõ ràng nhất là từ chối tên Wuhan Virus mà đặt tên là Covid-19 - viết tắt của Coronavirus Disease 2019 là tên trong y học .Sau đó phía trung Quốc đả giận dử khi Tổng Thống Trump gọi là China Virus trong một lần họp báo .

Cuối tháng một khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ , dẩn đến lệnh phong toả , cách ly ở Vũ Hán Tổng Thông Trump ra lệnh ngừng tất cả chuyến bay đến Hoa Kỳ từ Trung Quốc , WHO đã bênh vực ,cho lệnh cấm là quá đáng vì đó chỉ là một bệnh cúm nhỏ chỉ lây lan trong một phạm vi nhỏ vả từ chối lời đề nghị tuyên bố đại dịch toàn cầu .

Khi dịch bệnh tràn lan mau chóng ở Hoa kỳ , đội ngũ y tế thiếu kinh nghiệm đối phó với virus , mất phương hướng vì những guidlines của CDC Trung Tâm Ngăn Ngừa Dịch Bệnh không rõ ràng , đồng nhất và hiệu quả dẩn đến cách xử lý lúng túng của nhiều tiểu bang .Số bệnh nhân lây nhiểm và thương vong tăng đột biến hằng ngày .

Trước tình hình tội tệ đó với sự cố vấn ,sau khi có 654 bác sỹ cho biết thuốc hydroxychloroquine trong một vài trường hợp có hiệu quả trong việc chống Covid-19 , tuy hiệu quả thử nghiệm lâm sàng ngoài việc dùng thuốc nầy để trị bệnh sốt rét chưa có , nhưng Tổng Thống Trump khuyến khích các bác sỹ điều trị có thể tuỳ theo tình hình mà dùng thuốc chữa cho bệnh nhân .
Qua quá trình xử dụng các bác sỹ và các nhà nghiên cứu trong một vài trường hợp có hiệu quả , nhưng có một số trường hợp bệnh nhân nếu có tiền sử với những bệnh về tim thì nguy hiểm vì phản ứng phụ của thuốc là gây ra rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến tử vong.
Hôm thứ sáu 22 tháng 5 ,Lancet Journal loan báo qua quá trình theo dỡi báo cáo của 96,000 bệnh viện trên khắp các châu lục khác nhau đã cho thấy 33% bệnh nhân chữa trị Covid-19 đã tử vong khi dùng thuốc hydroxychloroquine chữa trị .Có hai trung tâm thử nghiệm đã tuyên bố dừng thử nghiệm thuốc nầy và chính phủ các nước như Pháp,Ý và Bỉ đã ngưng dùng thuốc nầy để chữa trị cho bệnh nhân .

Trên trang báo The Hill ,ngày 29 tháng năm đăng tin :
"Nhiều người trong chúng ta ,trong cộng đồng khoa học đã rất tức giận khi thấy một nghiên cứu được viết ,và thực hiện kém cỏi được công bố trên tờ The Lancet, được công bố rộng rãi, và sau đó đã tác động tiêu cực đến các thử nghiệm lâm sàng được lên kế hoạch cẩn thận trên khắp thế giới ".James Watson nói ,ông là một nhà thống kê có trụ sở tại Thái Lan với Trung Tâm Y Học Nhiệt Đới và Sức khỏe Toàn cầu của Đại học Oxford ,UK , trong một email gửi tới BuzzFeed News.
Được biết Lancet, một tạp chí y khoa ,nhưng lại xen vào một vấn đề chính trị khi hôm thứ sáu vừa qua đã cáo buộc Tổng Thống Trump thời gian phản ứng quốc gia không thống nhất và không tập trung khi đối phó với đại dịch Covid-19,và nói trong một bài xã luận vói biên tập viên là một người dấu tên rằng các cử tri nên "đảm bảo ông không có nhiệm kỳ thứ hai".

Đặc phái viên Toà Bạch Ốc của New York Times và cũng là cộng tác viên của CNN Maggie Haberman gọi bài xã luận là "Quá Sốc" trong một lần xuất hiện trên sóng trực tiếp truyền hình tin tức sáng thứ Sáu.
"Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng nghe về một điều như vậy từ một tạp chí y tế", cô nói với chương trình TV "Ngày mới" của CNN. Câu hỏi là một tạp chí chuyên về Y khoa , tại sao lại xen vào chính trị sau khi đăng một bản báo cáo về nghiên cứu thuốc.

Củng dựa theo bản báo cáo đó của Lancet, Bác sỹ Fauci và FDA-Food and Drug Administration ra cảnh báo là nên dùng thuốc dưới sự theo dõi của bác sỹ mà thôi .

Tổng Thống Trump đã gởi cho WHO một là thư nêu lên những thắc mắc và điều kiện WHO phải làm để nhận lại tiền viện trợ từ Hoa Kỳ , thời gian ấn định là 30 ngày ,lá thư 13 điểm ,điểm đáng lưu ý nhất là WHO phải công nhận trở lại Taiwan là một thành viên như trước , yêu cầu WHO phải cải tổ hệ thống điều hành , phương cách làm việc hiệu quả hơn , nhanh chóng , trung thực hơn để phục vụ cho y tế thế giới .

Ngoan cố WHO đả bỏ qua những yêu cầu đó , sau khi Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hứa sẽ cho WHO 2tỷ đô la ,hơn 4 lần viện trợ của Hoa Kỳ, và trước đó cơ quan nầy cũng đã nhận được 150 triệu đô la của tỷ phú Bill Gates ông chủ Microsoft và 75 triệu của các ca sỹ ở Hoa Kỳ quyên tặng , tưởng củng nên nhắc lại hằng năm Trung Quốc đóng góp 40 triệu đô la cho WHO tức là 10% của Hoa Kỳ đóng góp .

Khi Tổng Thống Trump thổ lộ ông đã dùng thuốc hydroxychloroquine gần hai tuần sau khi có báo cáo là hai nhân viên của Toà Bạch Ốc thử nghiệm dương tính với Covid-19, rất nhanh chóng Giám Đốc WHO Bác Sỹ Tedros dựa trên báo cáo của tạp chí Lancet lập tức tuyến bố ngưng dùng thuốc nầy trên toàn cầu cho đến khi có thông tin cập nhật mới .

Trong cuộc họp báo bất thường ở Vườn Hồng Toà Bạch Ốc hôm qua, sau khi quốc hội Trung Quốc bỏ phiếu chấp thuận luật an ninh cho Hồng Kông , Tổng Thống Trump quyết định thâu hồi quy chế " Tối Huệ Quốc " cho Hồng Kông , đồng thời tuyên bố cắt đứt quan hệ với WHO .
Bà Pelosi gọi quyết định của Tổng Thống Trump khi rút Hoa Kỳ khỏi WHO là'một hành động vô cảm phi thường'.

Lúc Tông Thống Trump tuyên bố ngưng viện trợ cho WHO , tiền viện trợ đả được dùng cho các cơ quan y tế trên tuyến đầu đối phó dịch bệnh và American Red Cross , Hạ Viện đã thành lập một Uỷ Ban điều tra đặc biệt về hành động ngưng viện trợ của Tỗng Thống , đồng thời uỷ ban nầy củng giám sát việc phân bố số tiền viện trợ tới các cơ quan Hoa Kỳ nói trên.

Khi giọt nước đã tràn ly , bộ mặt tay sai cho Trung Quốc hiện ra rỏ rệt , trọng tài đã thổi còi ,quả banh đã ở chấm phạt đền , Thủ Môn Tedros tuyệt vọng đứng trước khung thành , Tổng Thống Trump một lần nữa đưa quả bóng vào lưới bằng một lối đá thần sầu nhưng không kém phần huê dạng , đẹp mắt , ông bầu đội bóng Tập Cận Bình đang lau mồ hôi , hết trận thua này đến trận thua khác , tuyệt vọng với cầu thủ có đôi chân vàng Donald Trump .

Ông đạo Long an

phokhuya 05-31-2020 03:06

Tôi chỉ có thể tóm gọn lại một câu
"Đảng DC là bại hoại của nước Mỹ".
:eek::eek::eek:

hoanglan22 05-31-2020 03:09

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937495)
Tôi chỉ có thể tóm gọn lại một câu
"Đảng DC là bại hoại của nước Mỹ".
:eek::eek::eek:

Đám kia nhắm vào bác rồi ... cho đàn em ra xơi tái phân của bác :rolleyes::rolleyes:

phokhuya 05-31-2020 03:11

Quote:

Originally Posted by hoanglan22 (Post 3937497)
Đám kia nhắm vào bác rồi ... cho đàn em ra xơi tái phân của bác:rolleyes::rolleyes:


Mình đã nói là thách cả một đàn ra một lần. Khỏi mắc công tính từng đứa cho mệt.
:eek::eek::eek:

hoanglan22 05-31-2020 03:15

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937499)

Mình đã nói là thách cả một đàn ra một lần. Khỏi mắc công tính từng đứa cho mệt.
:eek::eek::eek:

Đám này tên nào dám ra mặt ..chẳng qua chỉ canh me là nghề của chúng phá rối forum

phokhuya 05-31-2020 03:16

Quote:

Originally Posted by hoanglan22 (Post 3937502)
Đám này tên nào dám ra mặt ..chẳng qua chỉ canh me là nghề của chúng phá rối forum

Bác quên rằng tui là khùng vô hạng, mặc dù mạng chỉ có một. Trong mắt mình tụi nó chỉ là đám súc sanh. Mình có nghề dạy thú hoang mà nên không lo. Dạy được thì nuôi, không được thì xay ra làm mồi cho cá mập. :eek::eek::eek:

hoanglan22 05-31-2020 03:20

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937504)
Bác quên rằng tui là khùng vô hạng, mặc dù mạng chỉ có một. :eek::eek::eek:

Đám này sự bình luận còn thua xa bác viết bài cũng như của Ông đạo long an , Chúng chỉ biết chửi là sở trường chửi mướn nằm trên đầu:eek::eek::eek:

hoanglan22 05-31-2020 03:24

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937504)
Bác quên rằng tui là khùng vô hạng, mặc dù mạng chỉ có một. Trong mắt mình tụi nó chỉ là đám súc sanh. Mình có nghề dạy thú hoang mà nên không lo. Dạy được thì nuôi, không được thì xay ra làm mồi cho cá mập. :eek::eek::eek:

Bác thật là khùng khi chém một phát chúng đảo điên lên như những tên ngố dùng thuốc lắc:hafppy::hafppy::hafppy:

phokhuya 05-31-2020 03:29

Quote:

Originally Posted by hoanglan22 (Post 3937507)
Bác thật là khùng khi chém một phát chúng đảo điên lên như những tên ngố dùng thuốc lắc:hafppy::hafppy::hafppy:

Cái đám khoác áo thầy tu che lấp cờ đỏ sao vàng trong này giờ ai cũng quá rành. Trong này có một tên HoChuTiem, tui dám bảo nó là thằng VC chính tông. Nó không comment nhiều, nhưng chủ yếu là đâm thọt.
:eek::eek:

hoanglan22 05-31-2020 04:13

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937512)
Cái đám khoác áo thầy tu che lấp cờ đỏ sao vàng trong này giờ ai cũng quá rành. Trong này có một tên HoChuTiem, tui dám bảo nó là thằng VC chính tông. Nó không comment nhiều, nhưng chủ yếu là đâm thọt.
:eek::eek:

Thì ra là vậy . Đám kia tin theo , Cái miệng của hắn cứ nói leo lẻo là bị chụp mũ . Tên này tui đã nhìn thấy từ trước rồi và đã cảnh báo nhưng không ai tin . Hãy nhìn toàn bộ các Post của hắn sẽ nhận ra . Kiểu vừa đánh vừa đàm
giống như tên viễn phương DLV thời xưa:eek::eek::eek:

phokhuya 05-31-2020 04:16

Quote:

Originally Posted by hoanglan22 (Post 3937537)
Thì ra là vậy . Đám kia tin theo , Cái miệng của hắn cứ nói leo lẻo là bị chụp mũ . Tên này tui đã nhìn thấy từ trước rồi và đã cảnh báo nhưng không ai tin . Hãy nhìn toàn bộ các Post của hắn sẽ nhận ra . Kiểu vừa đánh vừa đàm
giống như tên viễn phương DLV thời xưa:eek::eek::eek:

Tên này chỉ canh lúc có tranh cải thì hắn ta vào châm thêm dầu vào lửa, tương tự như Obama đang làm. Tui mà là Admin là tui đợp tên này lâu rồi. :eek::eek::eek:

tbbt 05-31-2020 04:21

Quote:

Originally Posted by hoanglan22 (Post 3937506)
Đám này sự bình luận còn thua xa bác viết bài cũng như của Ông đạo long an , Chúng chỉ biết chửi là sở trường chửi mướn nằm trên đầu:eek::eek::eek:

bình luận??? tôi đã có lần nói rồi “bình luận “ là từ ngữ rấtttttt là xa xí phẫm mà đám tụi nó với tới :eek::eek::eek:có đứa nào “bình lựng” câu nào đâu nào?:nana: Toàn là dùng sở trường chửi vài câu ngắn gọn :mad: hay sở đoản là đâm chọt rồi chạy không hà :(. Hình như sau nầy đám đó thích dùng sở đoản với bác HL thì nhiều :hafppy: vì thịt bác HL thơm hơn thịt Tam Tạng nên muốn BBQ bác á:hafppy:

nldy 05-31-2020 04:26

theo who, thử nghiệm của lancet không theo đúng tiêu chuẩn dựa trên the gold-standard randomized controlled trial, nhưng who vẫn quyết định cấm (vì "nhiều" bệnh nhân được thử.)

về phía thử nghiệm của who thì chưa thấy có gì nguy hiểm với thuốc đó.

https://www.npr.org/sections/coronav...afety-concerns

thử nghiệm của lancet có thể thiên vị và không khách quan vì họ chỉ dựa trên bệnh nhân nội trú inpatients. số này ít hơn nhiều so với số ngoại trú outpatients khi bệnh nhân chỉ gặp bác sĩ gia đình và lấy thuốc uống.

theo năm nghiên cứu, bao gồm hai thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát, đã chứng minh dùng hydroxychloroquine đơn thuần, hoặc hydroxychloroquine + azithromycin đạt hiệu quả điều trị ngoại trú cao.

https://academic.oup.com/aje/advance...waa093/5847586

hai links trên ở trang web của yale study

https://medicine.yale.edu/news-article/24977/

bỏ qua nghiên cứu dữ kiện trên. theo suy nghĩ của cá nhân, who đã ra lệnh thiếu suy nghĩ căn bản lẽ thường vì thuốc đã được cục quản lý thực dược phẩm của mỹ fda chấp thuận 65 năm và có hàng triệu người dùng hàng năm để chữa bệnh ban đỏ lupus, thấp khớp nhẹ, sốt rét ...

tbbt 05-31-2020 04:35

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937512)
Cái đám khoác áo thầy tu che lấp cờ đỏ sao vàng trong này giờ ai cũng quá rành. Trong này có một tên HoChuTiem, tui dám bảo nó là thằng VC chính tông. Nó không comment nhiều, nhưng chủ yếu là đâm thọt.
:eek::eek:

Thằng nầy hình như có "quan hệ" gì với chủ tịt quốc hội Ngân đù:nana: vì có lần đăng tin bả nó nổi quạu:eek:

phokhuya 05-31-2020 04:39

Quote:

Originally Posted by tbbt (Post 3937558)
Thằng nầy hình như có "quan hệ" gì với chủ tịt quốc hội Ngân đù:nana: vì có lần đăng tin bả nó nổi quạu:eek:

Chắc động chạm đến mụ nội của nó.
lol....
:hafppy::hafppy::hafppy:

phokhuya 05-31-2020 04:42

Quote:

Originally Posted by tbbt (Post 3937544)
bình luận??? tôi đã có lần nói rồi “bình luận “ là từ ngữ rấtttttt là xa xí phẫm mà đám tụi nó với tới :eek::eek::eek:có đứa nào “bình lựng” câu nào đâu nào?:nana: Toàn là dùng sở trường chửi vài câu ngắn gọn :mad: hay sở đoản là đâm chọt rồi chạy không hà :(. Hình như sau nầy đám đó thích dùng sở đoản với bác HL thì nhiều :hafppy: vì thịt bác HL thơm hơn thịt Tam Tạng nên muốn BBQ bác á:hafppy:

:hafppy::hafppy::hafppy:
Người ta là Đường Tam Tạng, còn bác HL là Đường Tam Lang mùi thơm na ná.
lol.....
:hafppy::hafppy:

tbbt 05-31-2020 04:43

Quote:

Originally Posted by tbbt (Post 3937558)
Thằng nầy hình như có "quan hệ" gì với chủ tịt quốc hội Ngân đù:nana: vì có lần đăng tin bả nó nổi quạu:eek:

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937560)
Chắc động chạm đến mụ nội của nó.
lol....
:hafppy::hafppy::hafppy:

hình như link nầy https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255401

tbbt 05-31-2020 04:44

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937561)
:hafppy::hafppy::hafppy:
Người ta là Đường Tam Tạng, còn bác HL là Đường Tam Lang mùi thơm na ná.
lol.....
:hafppy::hafppy:

cái gì cục thịt tám lạng hả:hafppy::hafppy::hafppy:

phokhuya 05-31-2020 04:45

Quote:

Originally Posted by nldy (Post 3937550)
theo who, thử nghiệm của lancet không theo đúng tiêu chuẩn dựa trên the gold-standard randomized controlled trial, nhưng who vẫn quyết định cấm (vì "nhiều" bệnh nhân được thử.)

về phía thử nghiệm của who thì chưa thấy có gì nguy hiểm với thuốc đó.

https://www.npr.org/sections/coronav...afety-concerns

thử nghiệm của lancet có thể thiên vị và không khách quan vì họ chỉ dựa trên bệnh nhân nội trú inpatients. số này ít hơn nhiều so với số ngoại trú outpatients khi bệnh nhân chỉ gặp bác sĩ gia đình và lấy thuốc uống.

theo năm nghiên cứu, bao gồm hai thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát, đã chứng minh dùng hydroxychloroquine đơn thuần, hoặc hydroxychloroquine + azithromycin đạt hiệu quả điều trị ngoại trú cao.

https://academic.oup.com/aje/advance...waa093/5847586

hai links trên ở trang web của yale study

https://medicine.yale.edu/news-article/24977/

bỏ qua nghiên cứu dữ kiện trên. theo suy nghĩ của cá nhân, who đã ra lệnh thiếu suy nghĩ căn bản lẽ thường vì thuốc đã được cục quản lý thực dược phẩm của mỹ fda chấp thuận 65 năm và có hàng triệu người dùng hàng năm để chữa bệnh ban đỏ lupus, thấp khớp nhẹ, sốt rét ...

Ngày mà Lancet tuyên bố cũng là ngày Bill Gates tuyên dương vaccine của Sinovac Scientists In Beijing. :o:o

hoanglan22 05-31-2020 04:45

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3937539)
Tên này chỉ canh lúc có tranh cải thì hắn ta vào châm thêm dầu vào lửa, tương tự như Obama đang làm. Tui mà là Admin là tui đợp tên này lâu rồi. :eek::eek::eek:

Mấy năm về trước tui có PM cho Mod Tony và hỏi tên này có phải là VC không ??? những cái post của hắn có vấn đề . Tony trả lời nó chính tông kệ hắn đi . Tử đó tui mới theo dõi .. sau này hắn cứ lập lờ là bị chụp mũ


All times are GMT. The time now is 02:08.
Page 1 of 3 1 23

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.06456 seconds with 8 queries