VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Trump dùng từ "kẻ cướp bóc vô chính phủ" để nói về người biểu t́nh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351253)

june04 05-31-2020 07:10

Trump dùng từ "kẻ cướp bóc vô chính phủ" để nói về người biểu t́nh
 
1 Attachment(s)
Người biểu t́nh ở Mỹ bị ông Trump lên án. Trump cho rằng các hành vi bạo lực quá khích tại Minneapolis sau cái chết của George Floyd là hành động của "những kẻ cướp bóc, vô chính phủ".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590909003
Người biểu t́nh đ̣i công lư cho George Floyd tại thành phố Oakland, Mỹ hôm 29/5. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta không thể và không được cho phép một nhóm nhỏ tội phạm cùng những kẻ phá hoại tàn phá các thành phố, hủy hoại các cộng đồng dân cư chúng ta", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida hôm 30/5, đề cập đến các cuộc biểu t́nh bùng phát ở nhiều bang phản đối vụ cảnh sát gh́ chết người đàn ông da màu George Floyd hôm 25/5.

"Chính quyền của tôi sẽ ngăn chặn bạo lực đám đông, và sẽ chặn đứng nó một cách lạnh lùng", Trump nói thêm.

Ông cho rằng cái chết của Floyd ở Minneapolis là một "thảm kịch", gọi các vụ bạo lực tối 29/5 tại thành phố này là hành động của những kẻ "cướp phá và vô chính phủ".

Floyd đă tử vong tại bệnh viện sau khi bị sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin gh́ chặt đầu gối lên gáy trong hơn 9 phút, dù anh này liên tục cầu xin và nói "tôi không thể thở" rồi nằm bất động. Cảnh sát Chauvin bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát do bất cẩn, trong khi ba cảnh sát khác cũng bị điều tra và có khả năng bị truy tố.

Các cuộc biểu t́nh nổ ra ở thành phố Minneapolis, với hàng ngh́n người tụ tập trên đường phố trong nhiều ngày liên tiếp, thậm chí đốt phá đồn cảnh sát nơi 4 sĩ quan làm việc.

Biểu t́nh "tôi không thể thở" cũng lan rộng ra nhiều thành phố khắp nước Mỹ, buộc nhiều thành phố phải ban lệnh giới nghiêm và triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để đảm bảo an ninh. Một thanh niên đă chết khi một kẻ lạ mặt nổ súng vào đám đông biểu t́nh tại thành phố Detroit, trong khi một cảnh sát liên bang cũng thiệt mạng gần nơi biểu t́nh ở Oakland.

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ c̣n cảnh báo những người biểu t́nh v́ George Floyd sẽ gặp "những con chó dữ tợn nhất" nếu tấn công hàng rào bảo vệ Nhà Trắng. Tuy nhiên, đám đông vẫn xô đổ hàng rào bên ngoài Nhà Trắng và đụng độ với lực lượng Mật vụ.

congluan 05-31-2020 14:34

Bóng... đen... đang điên cuồng theo điệu...vũ hán...quậy tung nước Mỹ .


All times are GMT. The time now is 09:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03310 seconds with 8 queries