VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Mẹo làm đá nhanh đông chỉ trong 1 nốt nhạc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351263)

june04 05-31-2020 07:18

Mẹo làm đá nhanh đông chỉ trong 1 nốt nhạc
 
1 Attachment(s)
Bạn có thể tiết kiệm 1 nửa tiền điện khi dùng tủ lạnh với cách làm đá nhanh đông. Chỉ cần một thay đổi nhỏ, bạn cũng có thể làm đá nhanh đông hơn, giúp tiết kiệm tiền điện.


Mẹo làm đá nhanh đông
Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị khay đá và một cuộn giấy bạc.

Dùng giấy bạc bọc bên ngoài khay đá. Tiếp đó, hãy đổ đầy nước vào khay. Cho khay đá vào tủ lạnh.

Để kiểm chứng hiệu quả của cách làm này, hãy bỏ thêm một khay đá không bọc giấy bạc vào ngăn đá.

Sau 2 giờ, bạn mang 2 khay đá ra so sánh thử, Khay có bọc giấy bạc, đá sẽ đông hoàn toàn, còn khay không có giấy bạc vẫn còn nước.

Ở đây, giấy bạc có tác dụng dẫn nhiệt. Nếu bọc giáy bạc bên ngoài khây đá sẽ giúp truyền nhiệt nhanh hơn, nước bên trong mau đông thành đá hơn.

Nguyên nhân khiến tủ lạnh làm đá chậm
Nguyên nhân dẫn đến việc nước đông đá chậm phầm lớn bắt nguồn từ việc sử dụng không đúng cách.

Bạn có thể đặt mức công suất quá nhỏ khiến hơi lạnh không đủ nên đá hình thành chậm. Hãy kiểm tra lại xem tủ có đang bị như vậy không, nếu có hãy đặt ở mức công suất cao hơn.

Một nguyên nhân khác khiến tủ làm đá chậm là bạn bổ sung lượng thực phẩm lớn vào tủ, đặc biệt là ngăn đá. Thêm nhiều đồ vào tủ lạnh khiến nhiệt độ tăng lên. Phải cần một khoảng thời gian để tủ bổ sung hơi lạnh, trở về mức nhiệt độ như ban đầu. Sau quá trình này, tủ lạnh sẽ lại làm đá như ban đầu. Trong trường hợp như vậy, bạn không cần phải làm gì thêm.

Nếu bạn đã tăng công suất tủ lạnh mà nước vẫn lâu đông đá, hãy kiểm tra lại chế độ phân phối hơi lạnh của ngăn mát và ngăn đá. Các tủ lạnh hiện nay chỉ có một dàn lạnh. Từ dàn lạnh này, hơi lạnh được phân phối cho cả ngăn mát và ngăn đá thông qua các đường ống dẫn khí bên trong tủ. Bạn có thể chọn tùy chỉnh để ưu tiên hơi lạnh lên ngăn đá nhiều hơn.


All times are GMT. The time now is 22:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03771 seconds with 8 queries