VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Số người chết gia tăng trong loạt biểu t́nh ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351266)

therealrtz 05-31-2020 07:20

Số người chết gia tăng trong loạt biểu t́nh ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
Ít nhất ba người bị bắn và một người chết trong cuộc biểu t́nh "Tôi không thể thở" tại thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ tối 30/5.

Randal Taylor, cảnh sát trưởng thành phố Indianapolis, cho biết cảnh sát đang điều tra sự việc và khuyên người dân tránh xa khu vực người biểu t́nh tập trung, nói thêm rằng một sĩ quan bị thương nhẹ.

6 người đă bị bắt sau khi đám đông biểu t́nh phá cửa sổ và xông vào ṭa nhà trụ sở cảnh sát Indianapolis, châm ng̣i cho cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu t́nh. Vào khoảng 22h, cảnh sát phun hơi cay để giải tán đám đông. Có thời điểm, người biểu t́nh chặn phố Pennsylvania bằng các thùng rác, một chiếc sau đó bị đốt cháy.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590909594
Cảnh sát bắt một người biểu t́nh tại trung tâm thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ hôm qua. Ảnh: Indystar.

Các cuộc biểu t́nh với khẩu hiệu "Tôi không thể thở" bắt nguồn từ thành phố Minneapolis, bang Minnesota, sau khi George Floyd, một người đàn ông da màu tại đây, thiệt mạng khi bị cảnh sát gh́ đầu gối lên gáy. Ít nhất 25 thành phố tại 16 bang ở Mỹ đă áp đặt lệnh giới nghiêm. Lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng được triển khai ở hơn 10 bang và cả thủ đô Washington.

Derek Chauvin, cảnh sát gh́ đầu gối lên gáy Floyd, đă bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát do bất cẩn. Ba cảnh sát liên quan cũng đang bị điều tra và có khả năng sẽ bị truy tố. Tuy nhiên, người biểu t́nh chưa thỏa măn với tội danh Chauvin bị truy tố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cái chết của Floyd là một "thảm kịch", nhưng cho rằng các hành vi bạo lực quá khích là hành động của "những kẻ cướp bóc, vô chính phủ". "Chúng ta không thể và không được cho phép một nhóm nhỏ tội phạm cùng những kẻ phá hoại tàn phá các thành phố và cộng đồng dân cư của chúng ta", ông nói.

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, cũng lên án t́nh trạng bạo lực. "Việc phản kháng lại sự tàn bạo là đúng đắn và cần thiết. Tuy nhiên, hành vi đốt phá các khu dân cư và công tŕnh, gây bạo lực nguy hiểm đến tính mạng, khiến các doanh nghiệp phục vụ cộng đồng bị tàn phá và phải đóng cửa th́ không", ông cho biết trong một tuyên bố.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 14:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03615 seconds with 8 queries