VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Hàng loạt nghệ sĩ đ̣i công lư cho người bị cảnh sát gh́ chết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351270)

therealrtz 05-31-2020 07:25

Hàng loạt nghệ sĩ đ̣i công lư cho người bị cảnh sát gh́ chết
 
1 Attachment(s)
Selena Gomez, Ariana Grande... phản đối cảnh sát gh́ chết người đàn ông da màu, kêu gọi fan kư tên yêu cầu điều tra vụ việc.

Cái chết của George Floyd (46 tuổi) hôm 25/5 trở thành tâm điểm nước Mỹ tuần qua. Nhiều nghệ sĩ sốc, kêu gọi điều tra, trả công bằng cho người quá cố. Ca sĩ Shaw Mendes viết trên Instagram: "Tôi đau đớn khi nghe tiếng khóc van cầu cứu của anh. Tôi thật ḷng xin lỗi khi bất công vẫn đang tiếp diễn".

Mariah Carey đăng bức chân dung của Floyd cùng những lời cuối anh nói trước khi chết: "Làm ơn, tôi không thể thở. Dạ dày, cổ, mọi thứ đều đau đớn...". Selena Gomez nói cô không tin được chuyện đă xảy ra, mất cả ngày để nghĩ về nó. "Giờ nói ǵ cũng đă muộn. Nhưng chúng ta có thể hành động".

Minh tinh Jennifer Aniston, ca sĩ Ariana Grande, Cardi B... kêu gọi fan kư tên trên trang Change để kiến nghị điều tra sự việc. Họ chưa thỏa măn với tội danh của Derek Chauvin, cảnh sát gh́ đầu gối lên gáy Floyd khiến anh tử vong. Ariana Grande viết: "Hăy kư tên, quyên góp nếu có thể, tṛ chuyện với gia đ́nh, bạn bè của bạn về nạn phân biệt chủng tộc và những hành vi sát nhân đang diễn ra quá thường xuyên".

Theo Forbes, hashtag "Justice for George Floyd" (Công lư cho Georgre Floyd) đang tràn ngập trên trang cá nhân của các sao, trở thành từ khóa hàng đầu của Twitter, Instagram. Giới nghệ sĩ đề xuất ngừng làm việc một ngày để bày tỏ phản đối. Theo Rolling Stone, các công ty thu âm như Columbia Records, Universal Music, Warner Music... viết thư kêu gọi dừng mọi hoạt động trong ngày 2/6 để "kết nối lại với cộng đồng". Trang cá nhân của Universal Music trích lại câu nói của Martin Luther King - nhà hoạt động dân quyền Mỹ gốc Phi, từng đoạt giải Nobel Ḥa b́nh năm 1964: "Đă đến lúc im lặng đồng nghĩa với phản bội".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590909947
Một tác phẩm graffiti tưởng niệm nạn nhân George Floyd. Ảnh: Abdulhamid Hosbas.

Floyd, 46 tuổi, bị bốn cảnh sát khống chế hôm 25/5 do cáo buộc liên quan đến một vụ tiêu thụ tiền giả. Sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin gh́ chặt đầu gối lên gáy Floyd trong hơn 9 phút, dù anh này liên tục cầu xin và nói "tôi không thể thở" rồi nằm bất động. Floyd sau đó chết tại bệnh viện.

Các cuộc biểu t́nh sau đó nổ ra nhiều nơi ở Mỹ do cơ quan công tố ban đầu chưa quyết định truy tố các cảnh sát liên quan, dù 4 người này đă bị sa thải. Hôm 30/5, một video trên Twitter cho thấy người biểu t́nh phá hàng rào an ninh Nhà Trắng. Derek Chauvin, cảnh sát gh́ đầu gối lên gáy Floyd, đă bị truy tố tội giết người cấp độ ba và ngộ sát do bất cẩn, nhưng nhiều người chưa thỏa măn với tội danh này.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03849 seconds with 8 queries