VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trung Quốc ức đến tận cổ khi Anh dốc sức bảo vệ Đài Loan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351308)

troopy 05-31-2020 09:13

Trung Quốc ức đến tận cổ khi Anh dốc sức bảo vệ Đài Loan
 
1 Attachment(s)
Các bộ trưởng Anh được cho là đang thảo luận về việc tăng cường hỗ trợ cho Đài Loan, một thách thức với Bắc Kinh trong bối cảnh căng thẳng giữa ḥn đảo này và Trung Quốc đại lục gia tăng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590916325
Căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan ngày càng gia tăng

Express cho biết, các bộ trưởng Anh đang xem xét làm thế nào để hỗ trợ Đài Loan nhiều hơn, giúp ḥn đảo này đủ sức ứng phó với Trung Quốc trong ṿng năm năm tới trong bối cảnh Bắc Kinh "ḱm kẹp" Hong Kong bằng luật an ninh mới gây tranh căi và đang đe dọa Đài Loan.

Một nguồn tin giấu tên thậm chí tiết lộ với Sunday Express rằng, thế giới không cần ngạc nhiên nếu cuối cùng Anh công nhận Đài Loan và cùng những đồng minh khác bảo vệ ḥn đảo bằng các tài sản quân sự.

Hiện tại, v́ sự phản đối của Trung Quốc, Đài Loan không được công nhận và chỉ có một đại sứ quán không chính thức ở Anh.

Nhưng nguồn tin trên cho biết, điều này có thể thay đổi nếu Trung Quốc tiếp tục quỹ đạo hiện tại. Các động thái để hỗ trợ Đài Loan đă được chào đón bởi các nghị sĩ cao cấp của Anh.

Nghị sĩ Anh Romford Andrew Rossendale, một thành viên của nhóm nghị sĩ ủng hộ Đài Loan nhấn mạnh: "Chúng tôi không thể để Trung Quốc tấn công và áp đảo Đài Loan. Chúng tôi và các đồng minh của chúng tôi phải bảo vệ họ".

Trung Quốc ngày nay coi Đài Loan là một phần lănh thổ không thể tách rời nên các quốc gia trên thế giới chỉ có thể công nhận Đài Loan hoặc Trung Quốc.

Trung Quốc có tầm ảnh hưởng rất lớn cả về kinh tế và chính trị trên thế giới, sẵn sàng dùng viện trợ để khiến các đồng minh của Đài Loan cắt quan hệ với ḥn đảo. Kết quả là Đài Loan ngày càng yếu thế.

Dưới thời lănh đạo Thái Anh Văn, Đài Loan càng cương quyết phản đối chính sách một quốc gia hai chế độ nên càng khiến Trung Quốc tăng cường bao vây và cô lập Đài Loan.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03663 seconds with 8 queries