VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Bất ngờ Luật sư trưởng FBI từ chức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351326)

pizza 05-31-2020 09:50

Bất ngờ Luật sư trưởng FBI từ chức
 
1 Attachment(s)
Luật sư trưởng FBI liên quan vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử từ chức. Đó là ông Dana Boente, quan chức cấp cao nhất c̣n lại trong FBI có liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử, đă từ chức hôm 30/5.

Theo CNN, luật sư trưởng của FBI Dana Boente đă từ chức giữa bối cảnh ông đang đối mặt với sức ép từ Tổng thống Mỹ Donald Trump và các thành viên đảng Cộng ḥa trong kế hoạch được cho là sẽ loại bỏ bất kỳ quan chức nào trong cơ quan này có liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử hồi 2016.

Ông Dana Boente, luật sư trưởng của FBI có 38 năm làm việc với các vị trí khác nhau tại Bộ Tư pháp, đă từ chức ngày 30/6. Ông Boente được bổ nhiệm vị trí luật sư trưởng vào năm 2018.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590918535

Luật sư trưởng FBI Dana Boente. Ảnh: CNN
Ông Boente từng kư một trong những giấy tờ tái ủy quyền đă được Ṭa án Giám sát T́nh báo nước ngoài thông qua nhằm giám sát ông Carter Page từng là cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. Báo cáo của một tổng thanh tra vào năm ngoái đă phát hiện nhiều t́nh tiết không chính xác và che giấu các thông tin trong những giấy tờ mà ông Boente và Thứ trưởng Bộ tư pháp Rod Rosenstein đă kư. Bộ Tư Pháp sau đó đă bác bỏ các thông tin trên.

Ông Boente là quan chức cấp cao nhất c̣n lại trong FBI có liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử, một vấn đề mà Tổng thống Trump và đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông khơi lại trong năm nay.

NBC News đưa tin đầu tiên về kế hoạch từ chức của ông Boente và cho biết Giám đốc FBI Christopher Wray đă yêu cầu ông Boente từ chức theo lệnh từ các qan chức Tư pháp cấp cao.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp từ chối b́nh luận liệu có phải Bộ trưởng Tư Pháp William Barr đă buộc ông Boente từ chức hay không.

Ông Barr từng chỉ trích cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử khi gọi đây là một tṛ hề, đồng thời nói rằng Bộ Tư pháp và FBI sẽ không bao giờ tiến hành một cuộc điều tra xem liệu việc Nga can thiệp bầu cử năm 2016 có liên hệ ǵ với chiến dịch của ông Trump hay không.

Trong những tuần gần đây, Tổng thống Trump và các đồng minh của ông đă khơi lại những chỉ trích về cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử trong khi ông Barr yêu cầu Bộ Tư pháp gửi kiến nghị rút các cáo buộc chống lại ông Michael Flynn. Ông Flynn là cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Tổng thống Trump, người đă nhận tội nói dối với FBI về các cuộc thảo luận của ông với Đại sứ Nga trong giai đoạn Tổng thống Trump tranh cử. Ông Flynn đang t́m cách rút lại lời nhận tội trên song yêu cầu này vẫn chưa được thẩm phán quyết định.

Vai tṛ của ông Boente trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử đă trở thành tâm điểm chỉ trích của một số người ủng hộ Tổng thống Trump trong Fox News và một số hăng truyền thông khác./.

VietBF@ sưu tầm.

QueMe 05-31-2020 13:05

Bị ngài TT Trum đuổi đó, bởi không chịu làm bia đở đạn cho ngài


All times are GMT. The time now is 06:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03655 seconds with 8 queries