VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Nghị sĩ Mỹ đề xuất cấp thân phận đặc biệt cho dân Hồng Kông chạy nạn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1351337)

goodidea 05-31-2020 11:14

Nghị sĩ Mỹ đề xuất cấp thân phận đặc biệt cho dân Hồng Kông chạy nạn
 
1 Attachment(s)
Trung Quốc đă thông qua dự thảo “Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông”, các nghị viên Quốc Hội Mỹ đề nghị cấp thân phận tị nạn ưu tiên hạng 2 cho những người dân Hồng Kông đang chiến đấu chống lại chính quyền Trung Quốc.


https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590923667
Nghị viện Mỹ đề nghị cấp thân phận đặc biệt cho dân Hồng Kông chạy nạn. (Ảnh minh họa: thebl)

Theo Epoch Times, vào hôm 28/5, Đại hội Đại Biểu Nhân dân Toàn Quốc Trung Quốc đă thông qua dự thảo “Luật An Ninh Quốc Gia phiên bản Hồng Kông”. Nội dung của dự luật bao gồm việc mở rộng ra các vấn đề như “cấm chia rẽ đất nước, cấm lật đổ quyền lực nhà nước, cấm tổ chức các hoạt động khủng bố”, cũng như cấm “các lực lượng quốc tế” can thiệp vào các vấn đề của Đặc khu hành chính Hồng Kông. Đây là những tội danh phổ biến nhất mà Đảng Cộng sản Trung Quốc dùng để chụp lên những người mà họ muốn bức đàn áp và bức hại.

Người Hồng Kông tố cáo “Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông” của Trung Quốc là đạo luật tà ác. Từ tin tức cho đến bầu cử, dự luật này đă gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dân Hồng Kông. Vào trưa 28/5, một nhóm người Hồng Kông đă đến quảng trường Landmark để phản đối dự luật này, họ hô to các khẩu hiệu như “Quang phục Hồng Kông, cách mạng thời đại”.v.v

Hoa Kỳ, Anh, Úc và Canada đă đưa ra tuyên bố chung lên án Bắc Kinh trong việc ép buộc thi hành Luật An ninh Quốc gia lên Hồng Kông, điều luật đe dọa quyền tự do của người dân Hồng Kông, làm suy yếu nghiêm trọng t́nh trạng tự trị của Hồng Kông được bảo đảm bởi Tuyên bố chung Trung – Anh. Ngoài ra, Nhật Bản cũng lần đầu tiên bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về “Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông”.

Các nghị viên Quốc Hội Mỹ đă đề xuất vào 28/5 rằng, nên nới lỏng việc cấp thị thực và cung cấp thẻ xanh tị nạn cho người Hồng Kông trong những trường hợp đặc biệt.

Ông Gallagher đă đăng trên Twitter vào 28/5 viết rằng: “Đảng Cộng sản đă phá vỡ quyền tự trị c̣n sót lại của Hồng Kông. Đă đến lúc thế giới tự do thực hiện chiến dịch không vận khẩn cấp. Hiện tại, tôi và nghị viên John Curtis đang cùng nhau đề xuất cho người dân Hồng Kông được hưởng đặc quyền ưu tiên tị nạn, đồng thời thúc giục các đồng minh và đối tác của chúng tôi cũng hăy làm điều tương tự”.

Nghị viên Đảng Cộng Ḥa là ông Mike Gallagher và ông John Curtis cho biết, họ sẽ sớm đề xuất một dự luật nhằm đáp trả hành động mới nhất của chính quyền Trung Quốc đối với Hồng Kông, và đề xuất kêu gọi Hoa Kỳ cấp quyền hưởng ưu tiên tị nạn hạng 2 cho công dân Hồng Kông. Đồng thời yêu cầu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ phối hợp với các đồng minh có cùng quan điểm chung tay tiếp nhận người tị nạn Hồng Kông.

Nghị Viên Đảng Cộng ḥa, ông Scott Perry cũng đă đăng trên Twitter hôm 28/5 rằng: “Trung Quốc đang phá vỡ các cam kết pháp lư của chính ḿnh, nhưng yêu cầu các quốc gia khác trên thế giới phải tuân thủ cam kết. V́ người Hồng Kông, nước Mỹ phải phải đáp trả lại”.

VietBF@sưu tập

wonderful 05-31-2020 14:46

Mỹ ôm hết dân hongKong qua mỹ tị nạn dư sức..giống như 45 năm về trước vậy đó...đâu có chật đất đâu mà sợ.

Ho Chu Tiem 05-31-2020 14:48

coi chừng quân đội TQ giả dạng để qua Mỹ cũng như có mấy thằng giả dạng VNCH để đi Mỹ


All times are GMT. The time now is 14:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03790 seconds with 8 queries