VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Mẹo ră đông thịt cực nhanh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352183)

june04 06-03-2020 03:50

Mẹo ră đông thịt cực nhanh
 
1 Attachment(s)
Ră đông thịt cực nhanh chỉ với một th́a nước này. Giấm không chỉ là một loại gia vị, nó c̣n có những tác dụng bất ngờ trong việc ră đông nguyên liệu nấu ăn.

Việc tích trữ trong tủ lạnh để không mất thời gian đi chợ khiến nhiều chị em đỡ vất vả hơn rất nhiều. Nhưng thịt đóng đá muốn ră đông không phải dễ dàng. Với bí quyết đơn giản này sẽ giúp chị em nội trợ dễ dàng ră đông miếng thịt nhẹ nhàng mà không làm mất chất hay để vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1591156196
Ngâm thịt với giấm giúp ră đông nhanh hơn.

Đầu tiên bạn cho nước sạch vào nồi hoặc âu sạch. Tiếp đó bạn cho một ít giấm vào, khuấy đều rồi cho thịt vẫn đang bị đông vào. Ngâm thịt như thế khoảng khoảng 5 phút sẽ thấy thịt mềm dần ra, tan đá, thịt tươi ngon như mới mua.

Hoặc nếu bạn không muốn bỏ ra âu th́ có thể đổ trực tiếp dấm vào túi đựng thịt cũng sẽ có tác dụng tương tự.

Giấm sẽ giúp miếng thịt được mềm hơn sau khi ră đông mà vẫn giữ nguyên hương vị. Bạn có thể chọn các loại giấm làm từ trái cây hay giấm trắng b́nh thường, chúng đều có tác dụng giúp thịt được mềm, ngon.

Ngoài mẹo ră đông thịt bạn có thể học một số mẹo sau khi nấu ăn để có thể ngon như đầu bếp nhà hàng:

1. Để nấu được các món cháo ngon bổ dưỡng mà không bị tràn ra ngoài khi sôi, hăy cho vào đó một ít dầu ăn. C̣n nếu muốn khi nấu cháo không bị cháy đáy nồi th́ trước khi nấu, đun khô nồi và cho ít dầu ăn tráng đáy và xung quanh nồi sẽ không bị cháy và khê.

2. Nếu có lỡ cho quá nhiều muối khi nấu canh hoặc súp, đừng lo lắng quá v́ chỉ cần cho vào một củ khoai tây đă bóc vỏ, nó sẽ hấp thụ phần muối dư thừa, giúp món ăn nhạt hơn rất nhiều.

3. Để kiểm tra xem dầu chiên trong chảo đă đủ nóng hay không, bạn có thể dùng đũa gỗ. Nếu thấy bong bóng nổi lên xung quanh chiếc đũa, có nghĩa là bạn đă có thể cho thực phẩm vào chiên rán..

4. Ai hay nướng thịt chắc chắn từng gặp t́nh trạng miếng thịt bị sống ở giữa nếu chưa nướng kỹ. Để tránh t́nh trạng này, khi nặn các viên thịt hăy ấn một lỗ tṛn ở giữa, thịt sẽ chín nhanh, đều và ngon hơn.

5. Khi hấp cá nếu thoa đều một chút trứng gà lên cá, cá sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng trong trứng làm thịt cá mềm, thơm và bổ hơn.


All times are GMT. The time now is 12:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03639 seconds with 8 queries