VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Cựu Tổng thống George W. Bush: "Hăy lắng nghe người biểu t́nh" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352339)

vuitoichat 06-03-2020 12:10

Cựu Tổng thống George W. Bush: "Hăy lắng nghe người biểu t́nh"
 
1 Attachment(s)
Cựu Tổng thống George W. Bush kêu gọi người Mỹ hăy lắng nghe những người biểu t́nh, bơi ông George W. Bush và cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush lo ngại về sự bất công và nỗi sợ hăi đang “bóp nghẹt” nước Mỹ.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1591186234
Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Ảnh: Getty Images.

Cựu Tổng thống George W. Bush ngày 2/6 đă chỉ trích vụ người đàn ông da màu bị cảnh sát gh́ chết tại thành phố Minneapolis đồng thời khẳng định rằng ông và cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush lo ngại về sự bất công và nỗi sợ hăi đang “bóp nghẹt” nước Mỹ.

Đây là tuyên bố đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush kể từ khi George Floyd qua đời vào ngày 25/5. Ông cho rằng: “Đây không phải thời gian để diễn thuyết. Đây là thời gian để lắng nghe”.

Sau đó, ông Bush đă chỉ trích những kẻ nhắm vào và hành hung những người Mỹ gốc phi, đồng thời ca ngợi những người biểu t́nh ôn ḥa t́m kiếm công bằng xă hội. Ông khẳng định cách duy nhất để chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống là phải lắng nghe tiếng nói của những người đang bị tổn thương và chịu đau đớn.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng ca ngợi những người anh hùng nước Mỹ, các quan chức chính trị, các nhà hoạt động chính trị, người lănh đạo cuộc chiến chống lại chế độ nô lệ, phân biệt chủng tộc và bất công, trong đó có Abraham Lincoln, Harriet Tubman, Frederick Doulass và Martin Luther King Jr.

Ông Bush cho rằng luật lệ phụ thuộc vào sự công bằng và hợp pháp. Ông cũng khẳng định người Mỹ tôn trọng đồng loại như chính bản thân.

Cựu Tổng thống của đảng Cộng ḥa không đề cập đến Tổng thống Donald Trump hoặc các vấn đề cụ thể liên quan đến t́nh trạng hỗn loạn trong nhiều cuộc biểu t́nh trên khắp nước Mỹ.

Ông Bush cũng kêu gọi người Mỹ hăy lắng nghe những người biểu t́nh thay v́ phớt lờ những lo ngại của họ.

“Những người im lặng trước những lời than trách đó không hiểu ư nghĩa của nước Mỹ hoặc không biết làm thế nào để Mỹ trở thành một nơi tốt đẹp hơn”, ông Bush cho biết./.

Nam_Dat 06-03-2020 12:36

Coi chừng ông bị vạ lây......

nangsom 06-03-2020 12:50

Quote:

Originally Posted by Nam_Dat (Post 3940755)
Coi chừng ông bị vạ lây......

Chuyện đó là hẳn nhiên rồi bác.:hafppy:

chờ xem, không lâu đâu.


All times are GMT. The time now is 13:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03766 seconds with 8 queries