VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   McConnell ngăn chặn nghị quyết lên án Tổng thống đàn áp biểu t́nh để đi chụp h́nh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352392)

cha12 ba 06-03-2020 16:08

McConnell ngăn chặn nghị quyết lên án Tổng thống đàn áp biểu t́nh để đi chụp h́nh
 
1 Attachment(s)
06/03/20

Washington (abc News) — Lănh tụ Đa số Thượng viện Mitch McConnell ngăn chặn một nghị quyết do các Thượng nghị sĩ Dân chủ đề xướng, trong đó lên án hành động của Tổng thống Donald Trump đối với những người biểu t́nh ở Washington D.C diễn ra vào hôm thứ Hai.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1591200479

Lănh tụ Thiểu số Thượng viện, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer vào thứ Ba khởi xướng nghị quyết này. Ông Schumer trên sàn Thượng viện cho rằng, việc nhân viên thực thi công lực đàn áp, đuổi người biểu t́nh ra khỏi công viên trước mặt Toà Bạch Ốc thật “kinh khủng” và “lạm quyền tổng thống.” Schumer t́m cách thông qua bằng sự thoả thuận nhất trí mà không cần phải đưa ra sàn Thượng viện bỏ phiếu, nhưng có thể bị ngăn chặn bởi bất cứ Thượng nghị sĩ nào.

McConnell phản đối, tố cáo Dân chủ chơi tṛ chính trị ngay lúc khủng hoảng bùng nổ trước cái chết của George Floyd khi bị một cảnh sát minneapolis đè gối lên cổ.

Phát biểu ngay sau Schumer, McConnell gọi cái chết của Floyd là “hành động bạo lực h́nh sự đáng kinh tởm,” và “không nghi ngờ ǵ, kỳ thị chủng tộc tiếp tục là vết nhơ ở đất nước chúng ta.” Nhưng lănh đạo Cộng hoà cho rằng, biểu t́nh ôn hoà đă bị tấn công bởi bạo loạn, cướp bóc, và nghị quyết của Dân chủ sẽ không làm ǵ để ngăn chặn căng thẳng này.

“Đó là hai vấn đề mà người Mỹ muốn giải quyết, công lư chủng tộc và chấm dứt bạo loạn. Thật không may, nghị quyết từ lănh đạo Dân chủ không giải quyết bất cứ vấn đề nào. Thay vào đó, chỉ ch́m trong nỗi ám ảnh với Tổng thống Trump,” ông McConnell nói.

Nghị quyết khẳng định quyền hiến pháp biểu t́nh ôn hoà của người Mỹ, cũng như tuyên bố không chấp nhận hành động bạo lực và cướp phá. Nghị quyết cũng lên án Tổng thống Trump đă cho phép nhân viên liên bang “sử dụng hơi cay và đạn cao su chống lại những người đang biểu t́nh ôn hoà tại quảng trường Lafayette tại Washington D.C vào tối 1 tháng 6, v́ vậy đă vi phạm quyền hiến pháp của những người biểu t́nh.”

Một viên chức Bộ Tư pháp cho hay, Tổng trưởng Tư pháp William Barr là người đă tham gia vào việc đưa ra quyết định mở rộng chu vi chung quanh Toà Bạch Ốc, đuổi người biểu t́nh đang tụ họp bên ngoài ra khỏi khu vực trước khi ông Trump phát biểu từ Vườn Hồng. Biểu t́nh phản đối bạo lực cảnh sát tại đây đă bước sang ngày thứ tư. Và họ rất ôn hoà trước khi lực lượng thực thi công lực dùng hơi cay và đạn cao su để đuổi họ đi.

Sau khi rảo bộ băng ngang công viên Lafayette, ông Trump cầm cuốn Kinh thánh đứng trước nhà thờ St. John để chụp h́nh cùng với một số thành viên nội các.

Hầu hết Thượng nghị sĩ Cộng hoà né tránh chỉ trích chuyến viếng thăm nhà thờ của Tổng thống vào tối thứ Hai. Chỉ có một số ít nhà lập pháp Cộng hoà chỉ trích hành vi của ông Trump. Thượng nghị sĩ Ben Sasse gởi ra tuyên bố, chống lại việc dẹp người biểu t́nh chỉ để Tổng thống đi chụp h́nh. Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski cho hay, bà “không nghĩ những ǵ chúng ta chứng kiến vào tối hôm qua là một nước Mỹ mà tôi biết.”

Chuyến đi đến trước nhà thờ để chụp h́nh cũng bị Giám mục Reverend Mariann Edgar Budde lên án. Giám sát nhà thờ và Giáo phận D.C, Edgar Budde cho hay, bà không được thông báo trước về chuyến viếng thăm của Tổng thống, ông cũng không hề mở cuốn Kinh thánh, và bức h́nh ông Trump chụp dùng nhà thờ làm phông cảnh “tượng trưng cho việc lạm dụng văn bản thiêng liêng của truyền thống chúng tôi.”

Hương Giang
(Theo abc News)

pdo 06-03-2020 17:28

Quote:

Originally Posted by whiskysaigon (Post 3940987)
all republicans racist what they cared money

You are stupid and idiot. Go and take a class.

tucodien 06-04-2020 02:40

đám looters này định xong vào nhà trắng bắt cóc Trump để làm con tin nước Mỹ
mà không quất tụi nó th́ sao gọi là đại ca.

lọt vào ṿng cấm địa là thủ môn quất đẹp kekeke

nếu Ồ ba má chắc lại khóc tiếp hahahaha


All times are GMT. The time now is 17:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04107 seconds with 8 queries