VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Cựu binh CIA so sánh Trump với Hussein và Gaddafi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352397)

vuitoichat 06-03-2020 16:16

Cựu binh CIA so sánh Trump với Hussein và Gaddafi
 
1 Attachment(s)
Phóng viên tờ Washington Post, Greg Miller đă chú ư vào các phát biểu của các quan chức hiện tại và trước đây của Cơ quan T́nh báo Trung ươngh Hoa Kỳ (CIA) bắt đầu bày tỏ lo ngại về sự tương đồng giữa các sự kiện chống đối trong nước, với các dấu hiệu suy giảm hoặc hồi quy dân chủ mà họ đă được đào tạo để thực hành ở các quốc gia khác.
Trump bị so sánh với Hussein và Gaddafi

«Tôi đă nh́n thấy những việc này, - Gail Helt, cựu chuyên gia phân tích của CIA, chịu trách nhiệm theo dơi các sự kiện ở Trung Quốc và Đông Nam Á nói. - Đây là những ǵ các chuyên gia đă thực hiện. Là những ǵ xảy ra ở các quốc gia trước khi sụp đổ».

Mark Polymeropoulos, người trước đây lănh đạo các hoạt động của CIA ở châu Âu và châu Á, cho biết: «Điều này nhắc lại những ǵ tôi đă viết trong nhiều năm qua ở các nước thế giới thứ ba». Nhắc đến các nhà lănh đạo Iraq, Syria và Libya, Polymeropoulos nói thêm: Saddam Hussein, Bashar Assad, Muammar Gaddafi. Tất cả họ đă làm điều đó.

Ấn tượng mà Trump tạo ra chỉ được tăng cường bởi các thành viên khác của chính quyền, nhà báo viết. Như bộ trưởng quốc pḥng Hoa Kỳ Mark Esper kêu gọi các thống đốc "chiếm lĩnh lấy chiến trường", đang bị những người biểu t́nh bao vây, như thể mô tả các thành phố Hoa Kỳ là một khu vực chiến sự ở nước ngoài.

Miller lưu ư rằng ngay cả khi cách xa các máy ảnh, Trump đang cố nuôi dưỡng h́nh ảnh của một người đàn ông mạnh mẽ. Trước đó, ông cho rằng các thống đốc mềm yếu v́ họ không sử dụng vũ lực khi đối mặt với các cuộc biểu t́nh đang gia tăng.

«Nếu bạn không chiếm lĩnh, sẽ mất thời gian»,Trump nói, và không có một lời nào để giảm căng thẳng trong đám đông đang tức giận về cái chết của George Floyd, người Mỹ gốc Phi đă chết sau khi bị cảnh sát thành phố Minneapolis bắt giữ.

Brett McGurk, cựu đại sứ cấp cao của Hoa Kỳ tại Trung Đông, người đă dành hai năm phục vụ trong chính quyền Trump, nói những lời của tổng thống Mỹ, được những người tham gia ghi lại và gây chú ư cho các hăng tin tức, "sẽ chỉ khuyến khích những người chuyên quyền trên thế giới và làm suy yếu chính quyền Mỹ".

Trong những năm gần đây, các quan chức Mỹ đă kêu gọi kiềm chế hoặc lên án việc đàn áp chống lại người biểu t́nh hoặc các nhóm dễ bị tổn thương ở các quốc gia khác nhau, Miller viết. "Sự đạo đức giả trong quan điểm của Hoa Kỳ" đă không thoát khỏi sự chú ư của những người ở nước ngoài phải chịu áp lực và chỉ trích từ Washington, tác giả tóm tắt.

ncpat 06-03-2020 16:20

....even worse !


All times are GMT. The time now is 03:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03796 seconds with 8 queries