VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   CUỘC CHIẾN TOÀN DIỆN MỸ - TRUNG SẼ LEO THANG VÀ KHÔNG THỂ DỪNG ĐƯỢC: (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352409)

luyenchuong3000 06-03-2020 16:58

CUỘC CHIẾN TOÀN DIỆN MỸ - TRUNG SẼ LEO THANG VÀ KHÔNG THỂ DỪNG ĐƯỢC:
 
1 Attachment(s)
https://scontent.ftpa1-1.fna.fbcdn.n...23&oe=5EFE999F





CUỘC CHIẾN TOÀN DIỆN MỸ - TRUNG SẼ LEO THANG VÀ KHÔNG THỂ DỪNG ĐƯỢC:
Rạng sáng nay (3.6.2020), viết trên mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo nước này vừa gửi công hàm lên Liên Hiệp Quốc để phản đối tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông.
Tiến Sĩ Satoru Nagao (Viện Nghiên cứu Hudson, Mỹ) nhận định: “Theo thông lệ ngoại giao của Mỹ, khi nước này gửi công hàm phản đối một vấn đề lên LHQ, nếu bên bị phản đối không tuân thủ, thì Washington sẽ có động thái trừng phạt. Nên việc Mỹ gửi công hàm phản đối lên LHQ là diễn biến mang tính bước ngoặt trong chính sách của nước này đối với vấn đề Biển Đông”.
Tiến Sĩ Nagao đặt ra khả năng biện pháp trừng phạt về kinh tế, hoặc thậm chí là quân sự. “Trung Quốc đừng nên đánh giá thấp ý chí của Mỹ. Có thể Washington sẽ sớm đặt ra hình thức chế tài bằng kinh tế. Và về quân sự, Mỹ có thể yêu cầu Trung Quốc rút các lực lượng quân sự, vũ khí ra khỏi các đảo, bãi cạn mà Bắc Kinh đang chiếm giữ phi pháp ở Biển Đông”, Tiến Sĩ Nagao nhận định và nhấn mạnh rằng việc gửi công hàm lên LHQ là dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ can thiệp mạnh mẽ hơn về vấn đề Biển Đông.


All times are GMT. The time now is 20:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03321 seconds with 8 queries