VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Keep your mouth shut: Houston police chief to Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352414)

cha12 ba 06-03-2020 17:36

Keep your mouth shut: Houston police chief to Trump
 
1 Attachment(s)
06/03/20

Keep your mouth shut: Houston police chief to Trump
The Daily Star• 11 hours ago, in response to a leaked call uncovered by CNN where US President Donald Trump told governors across America to "dominate" and "arrest and try people", Houston Police Chief Art Acevedo asked the president to "keep your mouth shut".
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1591205754
Houston Police Chief Art Acevedo vs Trump

Khi ông CST thành phố Houston của chúng tôi khuyên ông Trump nên câm miệng th́ một người yêu Trump đă gọi ông CST thành phố Houston là không biết tôn kính cấp trên, nên theo Đạo Lư Đông Phương được xếp vào hạng Mất Dậy.

Họ đă từng viết như thế này:

"CHÊ TRUMP CỦA CHÚNG TAO, KHÔNG ỦNG HỘ ÔNG TA LÀ CỘNG SẢN, LÀ PHẢN BỘI DÂN TỘC, LÀ BƯNG BÔ CHO TÀU CỘNG". Bởi v́ ông là cứu tinh của VN và là khắc tinh của CS. Hiểu chưa....???


*****
Bài viết của anh Bồng

Không ai HAPPY với bạo loạn. Cũng không ai HAPPY với t́nh h́nh đất nước đen tối như hiện nay. Với dịch Covid 19, hơn 1 triệu 8 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 150,000 người tử vong. Kinh tế đang trên đà xuống dốc khủng khiếp, nợ công tăng ṿn vọt, t́nh trạng phân hoá xă hội mỗi ngày một rộng.
Những người yêu ông Trump mỗi khi có ai vạch ra những sai lầm của ông ấy th́ lập tức chụp mũ là không yêu nước, là phá hoại quốc gia, là bọn thổ tả, thậm chí c̣n bị gọi là cộng sản.

Không người nào chịu thẳng thắn đối thoại một cách lịch sự, đưa ra những luận cứ để chứng minh là những chỉ trích của người khác là sai, mà chỉ phủ đầu bằng những từ ngữ khiếm nhă để che dấu sự thật.

Các bạn quên rằng nước Mỹ là một quốc gia dân chủ. Tổng Thống là một chức vụ đáng kính, nhưng người ngồi vào ghế đó có đáng kính hay không là chuyện khác. Khi người ta chống không phải người ta chống chức Tổng Thống, mà người ta chống con người mang chức ấy mà không làm đúng nhiệm vụ.

Chỉ ở các nước độc tài, cộng sản mới có chuyện tôn sùng lănh tụ, cái ǵ lănh tụ làm cũng đúng. Chống lănh tụ là chống nhà nước, là phản quốc. Ai không trung thành với lănh tụ th́ sẽ bị loại bỏ (như rất nhiều những “best people”, rồi đến một số “second best”của TT. Trump đă lần lượt bị ông ta đuổi cổ chỉ v́ không chịu ngoan ngoăn nghe lời). Thấy không khác ǵ dân Trung Cộng, Nga, Bắc Hàn và dân VN phải tôn sùng lănh tụ và Đảng.

Ai không hùa theo mà tôn sùng là bị buộc tội chống chính quyền, âm mưu lật đổ nhà nước.

Đệ tứ quyền là giới truyền thông, báo chí mà không khen TT th́ bị gọi là thổ tả. Ngay cả khi lúc nào cũng thường khen, khen măi mà thỉnh thoảng không thể khen v́ “không thể nào khen” (như Fox News) cũng lập tức bị chửi là phản chủ. Chế độ dân chủ nào mà lạ thế?

Ông Cảnh Sát Trưởng Houston bị gọi là mất dậy v́ dám chống lại TT. Người đồng ư với ông CST th́ bị gán cho cái nhăn HAPPY với bạo loạn. Cảm thấy bất nhẫn trước sự việc một CS da trắng chặn cổ một người da đen đến nỗi anh này chết oan ức v́ nghẹt thở th́ bị cũng bị coi là đang sung sướng v́ nước Mỹ hỗn loạn. Cảnh sát giết người một cách vô cảm th́ được cho là th́ hành nhiệm vụ cần thiết. Có khác ǵ ờ VN khi công an đánh đập dân chúng, giết người trong đồn bóp th́ cũng được gọi là th́ hành nhiệm vụ cần thiết để giữ an ninh, trật tự.

Những người biểu t́nh chống đối không phải ai cũng là bọn du thủ, du thực lợi dụng thời cơ để hôi của, phá phách xóm làng. Một thiểu số côn đồ đă thừa nước đục thả câu gây tạo ra những hành động vô luật pháp. Những kẻ này đáng bị phỉ nhổ và trừng trị.
Trong bất cứ một cuộc biểu t́nh nào cũng sẽ có những phần tử xấu xa như thế. Ở bên Pháp, bên Hồng Kông...Nhưng không v́ thế mà cấm dân chúng bầy tỏ thái độ. Cảnh sát không quỳ để xin lỗi người biểu t́nh (mà nếu có quỳ để xin lỗi th́ cũng đúng thôi, người có cùng nghề với họ đă nhẫn tâm giết người mà), cảnh sát quỳ với người biểu t́nh để đồng hành với họ, ủng hộ họ, đ̣i hỏi chấm dứt những bất công, kỳ thị.

Trở về với văn hoá Đông Phương, nếu một vị quan dù nhỏ, dù lớn, mà dám lên tiếng phản đối những sai trái của hôn quân, bạo chúa th́ đó là một hành động trung dũng. C̣n a dua, xu nịnh th́ được gọi là nịnh thần. Những người dùng những từ ngữ khiếm nhă gọi người khác th́ đúng như câu “văn là người” th́ không biết có giáo dục hay mới đúng là mất dậy?

Đây là một thí dụ:
Có một người viết bài, phân tích những sai lầm của TT Trump một cách rất đàng hoàng, th́ thay v́ phản bác lại cũng một cách đàng hoàng, đưa ra những lư lẽ chứng minh là tác giả sai th́ lời phản bác đọc lên mà rùng ḿnh.

“The obviously simple thing that the moron R.W. ( tôi viết tắt tên để khỏi làm phiền ḷng nhân vật) does not recognize: The President Donald Trump is a gifted hero to the people of the United State of America.
He saves our country from invading by overwhelmed shits from China that Barrack Obama brought into during his 8 years as USA president.
The moron R.W.D.B.K.loves to kiss Barrack Obama and Hillary Clinton's arseholes (sic) very much. That is the reason why his nose is full of shit when he is paid to constantly criticize the genius President Donald Trump.
Hey! Stop barking, the moron, catastrophic motherfucker named R.W.
Your breath is very stinky!
Be a good boy!”

Đây là ngôn ngữ của một người không mất dậy?

Ông CST thành phố Houston “mất dậy” mà lên được đến chức CST th́ chẳng lẽ những người dù ở vị thế cao đến thế nào trong nước Mỹ này cũng có thể thuộc thành phần tương tự, nhờ may mắn mà leo lên được địa vị đó hay sao?

Các bạn yêu thích ai, đó là quyền các bạn. Mỗi ngày các bạn post lên những email theo chiều hướng các bạn, khi có email nào phản biện th́ lập tức các bạn chụp đủ thứ mũ thay v́ thẳng thắn tranh luận.

Vậy là sao? Chỉ có bạn là đúng hay sao? Ở nước Mỹ có hơn 300,000,000 dân, ít nhất hơn một nửa số người này không tôn sùng ông Trump.

Nước Mỹ có hai chính đảng. Xưa nay các Tổng Thống dù được ưa thích hay không, chẳng có ai tạo ra một sự chia rẽ trầm trọng như bây giờ, biến nhiều người thành thù địch. Nhất là trong giới di dân người Việt, đến nỗi bạn bè, anh em, vợ chồng, cha mẹ, con cái cũng chỉ v́ yêu hay chống ông Trump mà trở thành xa cách, có khi c̣n thù hận.


Tôi đă thấy trong Facebook của một người bạn, có một cô đă hănh diện khoe là ḿnh vừa “o xịt” một cô bạn thân chỉ v́ cô này chống ông Trump. Có ǵ để mà hănh diện chứ? T́nh bạn bao nhiêu năm, chia vui, sẻ buồn, vậy mà chỉ một chút bất đồng chính kiến, bỗng nhiên tan theo mây khói.

Cứ đà này, không lẽ trong tương lai nước Mỹ sẽ chia đôi, và sẽ có một cuộc nội chiến? Các bạn có bao giờ đặt câu hỏi là nước Mỹ của ai! Của ông Trump? Của những người ủng hộ ông? Hay là của chung hơn 300,000,OOO người đủ mầu đa, giai cấp, sắc tộc, tôn giáo, mà ai cũng có chính kiến riêng của ḿnh?

Tại sao các bạn có thể cho rằng ông Trump đang gầy dựng nước Mỹ mà những người khác không thể nh́n ông ấy như một người đang đưa nước Mỹ vào vực sâu? Tại sao các bạn có thể đưa ra những lư lẽ để bênh vực ư tưởng các bạn, mà khi có ư nghĩ đối nghịch th́ lập tức lớn tiếng thoá mạ, chụp mũ.

Chẳng lẽ một nửa nước Mỹ của các bạn là khôn ngoan, tài giỏi, chín chắn, c̣n nửa kia là thổ tả, ngu đần, phá hoại? Cái đó nếu không phải là theo tính cách độc tài, tôn sùng cá nhân th́ là ǵ đây?

Anh Bồng
Chuyễn bởi
Liên Nguyễn
Boston MA

Ho Chu Tiem 06-03-2020 18:27

dịch ra tiếng Viêt là "Câm mồm mầy lại"

botbeo 06-03-2020 18:53

bọn hồi giáo khủng bố nghe lời tuyên truyền và tin là khủng bố là tử v́ đạo .. c̣n bọn bưng bô h́nh như cũng không khác ǵ mấy

wonderful 06-03-2020 19:01

Có bác hồ..có bác Mao ..bây giờ có bác Trump sống mải trong sự nghiệp của chúng ta.

Ho Chu Tiem 06-03-2020 19:05

Quote:

Originally Posted by wonderful (Post 3941049)
Có bác hồ..có bác Mao ..bây giờ có bác Trump sống mải trong sự nghiệp của chúng ta.

có cần đúc tựong bán cho họ, maybe good business ???

Caonggiac 06-03-2020 20:12

Nước Mỹ là một bức tranh lập thể muôn màu. Dù có đứng ở vị trí nào, màu nào th́ nó cũng phải nằm gọn trong khung.

Tuyệt vời!

Caonggiac 06-03-2020 20:16

Để cho mấy đứa chậm hiểu th́ giải thích vầy.
Địch mẹ thằng hồ....bị tù hay chết
Địth mẹ thằng tập, thằng mao...... bị tù hay chết

Đich mịa thằng chum ...... huề, vui vẻ cả làng.

Chọn cái nào?

nangsom 06-03-2020 20:17

Quote:

Originally Posted by Ho Chu Tiem (Post 3941029)
dịch ra tiếng Viêt là "Câm mồm mầy lại"

Dần dần chúng ta cũng phải nhớ lại những ǵ đă xăy ra với chúng ta hơn 40 năm vể trước:

Cái thương, cái ghét cũng phải để trong ḷng.

cha12 ba 06-03-2020 20:30

Quote:

Originally Posted by Caonggiac (Post 3941078)
Nước Mỹ là một bức tranh lập thể muôn màu. Dù có đứng ở vị trí nào, màu nào th́ nó cũng phải nằm gọn trong khung.

Tuyệt vời!

:thankyou::handshake:
cám ơn bạn đọc bài và góp ư

wonderful 06-03-2020 20:46

Quote:

Originally Posted by cha12 ba (Post 3941097)
:thankyou::handshake:
cám ơn bạn đọc bài và góp ư

Tui chỉ cười và cám ơn Cà Ông Bác.

botbeo 06-04-2020 04:40

Quote:

Originally Posted by wonderful (Post 3941049)
Có bác hồ..có bác Mao ..bây giờ có bác Trump sống mải trong sự nghiệp của chúng ta.

tui nhớ h́nh như là sống măi trong "quần" mà, không lẽ tui lăng trí


All times are GMT. The time now is 01:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05669 seconds with 8 queries