VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ phản đối dùng quân đội để dập tắt biểu t́nh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352491)

goodidea 06-03-2020 23:36

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ phản đối dùng quân đội để dập tắt biểu t́nh
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper phản đối việc kích hoạt Đạo luật Chống Nổi loạn để triển khai quân đội dập tắt biểu t́nh trên toàn quốc.

Esper nói rằng phương án triển khai quân đội cho vai tṛ hành pháp chỉ nên được sử dụng "trong trường hợp khẩn cấp và nghiêm trọng nhất". "Chúng ta không ở trong t́nh huống như vậy. Tôi không ủng hộ kích hoạt Đạo luật Chống Nổi loạn", Bộ trưởng Quốc pḥng cho hay trong cuộc họp báo ở thủ đô Washington ngày 3/6.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1591227406
Mark Esper (đeo cà vạt) tṛ chuyện với Vệ binh Quốc gia tại thủ đô Washington ngày 1/6. Ảnh: Reuters.

Để triển khai quân đội trên đất Mỹ cho các mục đích hành pháp, Trump cần kích hoạt Đạo luật Chống nổi loạn năm 1807, lần gần đây nhất được sử dụng năm 1992 để phản ứng trước bạo loạn ở Los Angeles.

Trump tuần này nói rằng ông có thể sử dụng quân đội để dập tắt biểu t́nh bạo lực ở các thành phố Mỹ nhưng chưa kích hoạt đạo luật. Quân đội đă bố trí sẵn 1.600 quân nhân ở bên ngoài thủ đô Washington nhằm triển khai nếu cần.

Trong cuộc họp báo, Esper kịch liệt chỉ trích hành động của cảnh sát thành phố Minneapolis. Người đàn ông da màu George Floyd đă chết hôm 25/5 sau khi bị một cảnh sát da trắng gh́ gáy trong vài phút. Esper gọi hành động này là "giết người" và "tội ác khủng khiếp".

Biển t́nh đ̣i công lư cho Floyd diễn ra ở ít nhất 140 thành phố Mỹ, một số phần tử quá khích đă lợi dụng biểu t́nh để cướp bóc, đập phá các cửa hàng, đốt xe và các ṭa nhà. Ít nhất 40 thành phố của Mỹ áp lệnh giới nghiêm để đối phó với các vụ bạo động. Hơn 20.000 lính Vệ binh Quốc gia được triển khai để hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật ở Washington D.C. và 28 bang.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03576 seconds with 8 queries