VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Biểu t́nh chống bạo lực và phân biệt chủng tộc tại Anh đang rất gay cấn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352512)

PinaColada 06-04-2020 00:26

Biểu t́nh chống bạo lực và phân biệt chủng tộc tại Anh đang rất gay cấn
 
1 Attachment(s)
Hàng chục ngh́n người Anh biểu t́nh chống bạo lực và phân biệt chủng tộc. Ban đầu, cuộc biểu t́nh diễn ra ôn hoà nhưng sau đó đă diễn ra các căng thẳng và đụng độ với cảnh sát Anh, nhiều người đă bị bắt giữ.

Bất chấp lệnh cấm tụ tập đồng người trong thời gian phong toả để ngăn dịch Covid-19, hàng chục ngh́n người Anh tiếp tục xuống đường ở thủ đô London trong chiều 3/6 để ủng hộ các cuộc biểu t́nh tại Mỹ đồng thời lên án bạo lực cảnh sát cũng như nạn phân biệt chủng tộc tại Anh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1591230291

Hàng chục ngh́n người Anh biểu t́nh chống bạo lực và phân biệt chủng tộc. Ảnh: The Guardian.
Khoảng 10.000 người đă xuống đường diễu hành tại thủ đô London trong chiều 3/6. Đám đông tập trung biểu t́nh tại quảng trường Nghị viện rồi sau đó kéo đến Văn pḥng Thủ tướng Anh ở phố Downing.

Những người biểu t́nh hô vang các khẩu hiệu như “không có công lư th́ không có hoà b́nh” hay “nói không với cảnh sát phân biệt chủng tộc”. Cuộc biểu t́nh ban đầu diễn ra ôn hoà nhưng sau đó đă diễn ra các căng thẳng và đụng độ với cảnh sát Anh. Một số người đă bị bắt giữ.

Đây đă là ngày thứ 4 liên tiếp thủ đô London chứng kiến các cuộc xuống đường, với thành phần tham gia đa số là thanh niên da màu, nhằm ủng hộ các cuộc biểu t́nh đ̣i công lư cho nạn nhân da đen George Floyd bị cảnh sát Mỹ sát hại tuần trước ở thành phố Minneapolis. Giống như Mỹ và một số nước phương Tây khác, t́nh trạng bạo lực của cảnh sát và phân biệt chủng tộc cũng là một trong các vấn đề gai góc trong xă hội Anh.

Trong ngày 3/6, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đă phải lên tiếng về những diễn biến biểu t́nh bạo loạn tại Mỹ. Theo ông Boris Johnson, phân biệt chủng tộc là điều không thể chấp nhận được ở bất kỳ xă hội nào.

“Chúng tôi tưởng nhớ George Floyd, tôi cũng kinh hăi và cảm thấy ghê sợ khi chứng kiến những ǵ đă diễn ra với anh ấy. Thông điệp của tôi gửi đến Tổng thống Trump, gửi đến tất cả những người ở Mỹ là điều mà tôi tin chắc là đa số mọi người trên toàn thế giới cũng chia sẻ, rằng sự phân biệt chủng tộc hay bạo lực chủng tộc không có chỗ đứng trong xă hội của chúng ta”, ông Boris Johnson nói.

Tuy nhiên, bên cạnh việc lên án bạo lực phân biệt chủng tộc tại Mỹ, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng kêu gọi người dân Anh biểu t́nh ôn hoà và tuân thủ các quy định về giăn cách xă hội trong bối cảnh dịch bệnh tại Anh vẫn đang rất nghiêm trọng.

Trong ngày 3/6, nước Anh vẫn ghi nhận thêm đến 359 bệnh nhân tử vong v́ Covid-19, cao hơn con số của tất cả các nước như Italia, Pháp, Tây Ban Nha hay Đức cộng lại.

Tổng cộng, nước Anh đă có 39.728 ca tử vong từ đầu dịch, dù số liệu thống kê khác của Văn pḥng số liệu quốc gia Anh cho thấy, số ca tử vong liên quan đến Covid-19 tại Vương quốc Anh đă vượt quá 50.000 người.

Chính phủ Anh hiện tiếp tục hứng chịu chỉ trích lớn từ nhiều phía, không chỉ v́ tổn thất nhân mạng v́ Covid-19 cao nhất châu Âu, cao thứ hai thế giới mà c̣n v́ các chậm trễ trong việc thực thi chiến lược xét nghiệm và truy t́m tiếp xúc của các ca nhiễm bệnh./.

VietBF@ sưu tầm.

koorlie 06-04-2020 01:14

Quote:

Những người biểu t́nh hô vang các khẩu hiệu như “không có công lư th́ không có hoà b́nh” hay “nói không với cảnh sát phân biệt chủng tộc”. Cuộc biểu t́nh ban đầu diễn ra ôn hoà nhưng sau đó đă diễn ra các căng thẳng và đụng độ với cảnh sát Anh. Một số người đă bị bắt giữ.
Cuộc biểu t́nh này mới là lạ, chứ cái bên Mỹ th́ dễ hiểu rồi.

Khẩu hiệu của họ "không có công lư th́ không có ḥa b́nh" là rất đúng. Bởi v́ sống chung ḥa b́nh mà không công bằng, th́ không có kéo dài được.

Nhưng nó lạ ở chỗ là nhào ra từ chỗ yên b́nh để rồi đụng độ, khẩu hiệu đó biến thành "không có công lư ở Mỹ th́ sẽ không có ḥa b́nh ở Anh" ??? Họ muốn ủng hộ Mỹ bằng cách đó sao?


All times are GMT. The time now is 23:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03960 seconds with 8 queries