VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hỗn loạn ở Mỹ: Bộ trưởng QP bất đồng với TT (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352520)

PinaColada 06-04-2020 00:53

Hỗn loạn ở Mỹ: Bộ trưởng QP bất đồng với TT
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Quốc pḥng Esper bất đồng với Tổng thống Trump giữa hỗn loạn ở Mỹ. Ông Mark Esper không ủng hộ dùng quân đội để trấn áp người biểu t́nh.

Phát biểu tại Lầu Năm Góc hôm 3/6, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper nói ông không tán đồng việc sử dụng quân nhân chuyên nghiệp để dập tắt các cuộc biểu t́nh quy mô lớn trên khắp đất nước sau cái chết của George Floyd, và những lực lượng đó chỉ nên được sử dụng trong vai tṛ thực thi pháp luật như là "phương án cuối cùng".

Lănh đạo Lầu Năm Góc cho rằng "hiện tại chúng ta không đối mặt với một trong những t́nh huống như vậy", thể hiện sự mâu thuẫn với Tổng thống Donald Trump, người mới đây đă đe dọa triển khai quân đội để lập lại trật tự, "kiểm soát các đường phố Mỹ".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1591231899

Ông Esper đến thăm lực lượng Vệ binh Quốc gia làm nhiệm vụ bên ngoài Nhà Trắng hôm 1/6. Ảnh: Reuters.
"Phương án sử dụng lực lượng chuyên nghiệp trong vai tṛ thực thi pháp luật chỉ nên là phương án cuối cùng và chỉ trong các t́nh huống khẩn cấp và thảm khốc nhất. Hiện tại chúng ta không đối mặt với một trong những t́nh huống như vậy", ông Esper nói, theo CNN.

Thư kư báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany hôm 3/6 không trả lời trực tiếp câu hỏi liệu ông Trump c̣n tin tưởng ông Esper hay không, thay vào đó nói "cho đến nay, Bộ trưởng Esper vẫn là bộ trưởng".

"Việc Tổng thống có c̣n ḷng tin hay không, tôi sẽ nói nếu ông ấy mất niềm tin vào Bộ trưởng Esper, tôi chắc chắn tất cả các bạn sẽ là những người đầu tiên được biết", bà McEnany nói trong cuộc họp báo.

Một nguồn tin cấp cao trong đảng Cộng ḥa nói với CNN rằng đang có căng thẳng liên quan đến ông Esper và rằng ông Trump không tôn trọng người lănh đạo Lầu Năm Góc.

Ông Esper có rất ít ảnh hưởng và về cơ bản nghe theo lời Ngoại trưởng Mike Pompeo, theo nguồn tin, và cuộc họp báo mới nhất này chắc chắn sẽ khiến mọi thứ tồi tệ hơn.

Ông Trump và các quan chức hàng đầu khác, bao gồm Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien, "không hài ḷng" với Esper sau phát biểu hôm 3/6, theo 3 nguồn tin khác nắm rơ suy nghĩ của Nhà Trắng

Ông Esper b́nh luận sau khi các quan chức quốc pḥng tuần này cho hay một số người ở Lầu Năm Góc đă ngày càng khó chịu ngay cả trước khi Trump tuyên bố rằng ông sẵn sàng triển khai lực lượng phục vụ toàn thời gian nếu các lănh đạo địa phương không tăng cường nỗ lực thực thi pháp luật.

Tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng hôm 1/6, giữa lúc lực lượng an ninh bắn hơi cay vào người biểu t́nh, ông Trump nói nếu lănh đạo các bang và các thành phố từ chối "thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân", ông sẽ viện dẫn Đạo luật Nổi dậy, luật được ban hành năm 1807 cho phép một tổng thống triển khai quân đội Mỹ để trấn áp bất ổn dân sự.

Ông Esper và tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, đă phải đối mặt với một loạt câu hỏi và chỉ trích sau phát ngôn của vị tổng thống.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 22:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02837 seconds with 8 queries