VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Giáo hoàng Francis lên án báo lực trong biểu t́nh ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352542)

sunshine1104 06-04-2020 02:28

Giáo hoàng Francis lên án báo lực trong biểu t́nh ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
Giáo hoàng nói 'không dung thứ' cho phân biệt chủng tộc. Giáo hoàng Francis tuyên bố không thể dung thứ cho nạn phân biệt chủng tộc nhưng cũng lên án bạo lực trong cuộc biểu t́nh liên quan tới George Floyd.

"Chúng ta không thể tha thứ hoặc nhắm mắt làm ngơ trước nạn phân biệt chủng tộc", Giáo hoàng Francis hôm nay phát biểu từ Vatican, đề cập đến vụ người đàn ông da màu Floyd bị một cảnh sát gh́ chết ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ, tuần trước.

Ông cho biết đang cầu nguyện cho Floyd và "tất cả những người đă thiệt mạng v́ nạn phân biệt chủng tộc". Tuy nhiên, ông cũng lên án các hành vi bạo lực trong biểu t́nh ở Mỹ, gọi đó là "tự hủy diệt và tự thất bại".

"Không có ǵ đạt được bằng bạo lực và rất nhiều thứ mất mát", ông nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1591237721
Giáo hoàng Francis tại Nhà thờ St.Peters ở Vatican ngày 9/4. Ảnh: Reuters.

Floyd, 46 tuổi, tử vong hôm 25/5 tại bệnh viện, sau khi bị cảnh sát gh́ gáy suốt gần 9 phút v́ cáo buộc sử dụng tờ 20 USD giả để mua hàng. Các cuộc biểu t́nh kêu gọi công lư cho người đàn ông này khởi phát ở Minneapolis, sau đó lan tới ít nhất 140 thành phố của Mỹ và nhiều nơi trên thế giới.

Tại Mỹ, một số phần tử quá khích và cơ hội đă lợi dụng biểu t́nh để cướp bóc, đập phá các cửa hàng, đốt xe và các ṭa nhà. Hàng chục địa phương phải áp đặt lệnh giới nghiêm, trong đó có thủ đô Washington. Hơn 20.000 lính Vệ binh Quốc gia cũng được triển khai để hỗ trợ đảm bảo an ninh. Ít nhất 4.400 người đă bị bắt v́ phá lệnh giới nghiêm, gây rối, cướp bóc và hôi của.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố huy động hàng ngh́n binh sĩ quân đội được trang bị hạng nặng để ngăn t́nh trạng bạo loạn, hôi của trong biểu t́nh. Ông cũng thông báo kích hoạt một đạo luật năm 1807, quy định quyền hạn của Tổng thống Mỹ trong việc sử dụng quân đội để dẹp các cuộc nổi loạn, bạo động trên lănh thổ Mỹ.

phokhuya 06-04-2020 02:36

Chắc Đức Giáo Hoàng cũng bị chửi lây khi dùng chữ "Biểu T́nh Bạo Loạn". Đảng con "Lừa" và đảng "Chửi" chỉ gọi là "Biểu T́nh Ôn Ḥa". :eek::eek:


All times are GMT. The time now is 02:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03972 seconds with 8 queries