VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hội đồng Lập pháp Hong Kong bỏ phiếu về dự luật quốc ca (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1352585)

DemonHunter 06-04-2020 04:25

Hội đồng Lập pháp Hong Kong bỏ phiếu về dự luật quốc ca
 
1 Attachment(s)
Hong Kong bắt đầu bỏ phiếu dự luật quốc ca. Hội đồng Lập pháp Hong Kong bắt đầu bỏ phiếu về dự luật quốc ca, quy định người xúc phạm quốc ca đối mặt án tù hoặc bị phạt tiền.

Các nghị sĩ thuộc Hội đồng Lập pháp Hong Kong bắt đầu bỏ phiếu dự luật quốc ca vào sáng nay. Dự luật quy định những người xúc phạm quốc ca Trung Quốc sẽ đối mặt án tù tối đa ba năm hoặc phạt tiền lên tới 6.450 USD. Dự luật cũng yêu cầu "toàn bộ cá nhân và tổ chức" nên thể hiện thái độ tôn trọng và trang nghiêm với quốc ca Trung Quốc trong những dịp thích hợp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1591244739
Một phiên họp của Hội đồng Lập pháp Hong Kong hồi tháng 1. Ảnh: Xinhua.

Những người phản đối cho rằng dự luật là một ví dụ khác về việc Bắc Kinh "xâm phạm" Hong Kong, trong khi những người ủng hộ khẳng định chính quyền thành phố có nghĩa vụ đảm bảo các biểu tượng quốc gia phải được tôn trọng. Hôm 27/5, người Hong Kong đă biểu t́nh phản đối dự luật bên ngoài ṭa nhà Hội đồng Lập pháp khi các nghị sĩ đang thảo luận, dẫn đến đụng độ với cảnh sát. Cảnh sát cho biết hơn 360 người đă bị bắt.

Macau ban hành luật quốc ca vào tháng 1/2019, nhưng Hong Kong bị đ́nh trệ do các cuộc biểu t́nh năm ngoái. Chính quyền Hong Kong bác bỏ quan điểm cho rằng dự luật sẽ làm mất tự do ngôn luận, nói rằng hành vi phạm tội sẽ chỉ xảy ra nếu ai đó bày tỏ quan điểm của họ bằng cách công khai và cố ư xúc phạm quốc ca.


All times are GMT. The time now is 23:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03326 seconds with 8 queries