VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Điều có thể gây ra tai họa với Trái đất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364059)

june04 07-08-2020 03:30

Điều có thể gây ra tai họa với Trái đất
 
2 Attachment(s)
Phát hiện điều bất thường trên dăy Alps, có thể gây ra tai họa với Trái đất. Các nhà khoa học đang tích cực t́m hiểu những tảng băng màu hồng xuất hiện trên đỉnh núi cao nhất châu Âu v́ chúng có thể gây ra tai họa với Trái đất.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594179010
Lớp băng màu hồng khiến các nhà khoa học lo lắng.

Theo Daily Star, các nhà khoa học Italia gần đây phát hiện những tảng băng màu hồng trên dăy núi Alps, dấy lên lo lắng về nguy cơ tăng tốc độ biến đổi khí hậu trên Trái đất.

Biagio Di Mauro, chuyên gia từ Hội đồng nghiên cứu quốc gia Italia, nói các tảng băng có màu hồng là do một loại tảo phát triển mạnh, giống như loại tảo được t́m thấy ở đảo Greenland.

“Loại tảo này không nguy hiểm. Đây là hiện tượng thiên nhiên thường xảy ra vào mùa xuân và hạ tại các vùng vĩ độ trung và tại hai cực”, Di Mauro nói. “Nhưng chúng xuất hiện trên dăy Alps là điều chưa từng có”.

Thông thường, băng tuyết có thể phản xạ khoảng 80% bức xạ Mặt trời. Nhưng tảo sinh sôi khiến băng bị đổi màu, hấp thụ nhiều nhiệt hơn và tan chảy nhanh hơn.

Càng có nhiều tảo, băng càng tan chảy càng nhanh, tạo ra hiện tượng lớp băng trắng biến đổi sang màu hồng. Nói cách khác, tảo ở Alps sẽ đẩy nhanh tốc độ băng tan, hấp thụ bức xạ, ảnh hưởng trực tiếp đến sự biến đổi của khí hậu.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594179010
Lớp băng màu hồng được cho là có tác động đến biến đổi khí hậu.

Di Mauro nói các nhà khoa học vẫn đang xác định nguyên nhân tảo xuất hiện trên diện rộng, bao gồm sự xuất hiện của người leo núi và trượt tuyết.

"Trái đất nóng lên đang là một vấn đề toàn cầu, và thực sự tảo là thứ chúng ta không mong muốn”, Marta Durante, khách du lịch trên dăy Alps nói. "Thật không may, chúng ta đă gây ra những tổn hại không thể đảo ngược. Tôi nghĩ con người đă tới giai đoạn không thể đưa Trái đất quay lại điểm ban đầu”.


All times are GMT. The time now is 01:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03369 seconds with 8 queries