VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Phần mềm Trung Quốc bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư trẻ em (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364083)

therealrtz 07-08-2020 03:45

Phần mềm Trung Quốc bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư trẻ em
 
1 Attachment(s)
Mỹ được cho là đang xem xét các cáo buộc nhằm vào TikTok, gồm việc không tuân thủ thỏa thuận về bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em.

Tiết lộ với Reuters, một nhân viên trong nhóm chính sách công nghệ ở Massachusetts (Mỹ) và một nguồn tin khác cho biết đă tham gia các cuộc họp riêng với các quan chức của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ), trong đó bàn về việc TikTok bị cáo buộc đă không tuân thủ thỏa thuận về quyền trẻ em được công bố tháng 2/2019. FTC và DOJ cũng sẽ là các cơ quan thực hiện việc điều tra.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594179923
TikTok là cái tên mới nhất nằm trong tầm ngắm của chính phủ Mỹ. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 5, Trung tâm Dân chủ Kỹ thuật số (CDD), tổ chức Chiến dịch Tuổi thơ phi thương mại (Campaign for a Commercial-Free Childhood) và một số cơ quan hoạt động về quyền riêng tư khác đă cùng gửi đơn yêu cầu FTC xem xét các vi phạm của TikTok. Trong đó, đơn có đề cập việc mạng video ngắn này không xóa các clip và thông tin cá nhân của người dùng dưới 13 tuồi, qua đó vi phạm thỏa thuận về quyền trẻ em.

TikTok lập tức phủ nhận. "TikTok rất coi trọng sự an toàn của tất cả người dùng", phát ngôn viên TikTok nói. "Riêng tại Mỹ, chúng tôi đă giới hạn các tính năng, cũng như đưa vào các tính năng thiết kế riêng nhằm bảo vệ an toàn và quyền riêng tư cho người dùng độ tuổi dưới 13".

David Monahan, người quản lư Chiến dịch Tuổi thơ phi thương mại, cho biết cả FTC lẫn DOJ đă có những đồng t́nh ban đầu về các cáo buộc. Hai cơ quan này cũng được cho là đă họp trực tuyến với các bên liên quan nhằm thảo luận về những vi phạm của TikTok.

FTC từ chối b́nh luận. DOJ chưa đưa ra phản hồi nào trước thông tin trên.

Thông tin các cơ quan của Mỹ điều tra TikTok xuất hiện ngay sau khi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định nước này sẽ tiếp tục lập trường cứng rắn với các thực thể Trung Quốc đe dọa an ninh. Trước đó, Pompeo nói rằng Washington đang cân nhắc cấm các ứng dụng mạng xă hội Trung Quốc, bao gồm TikTok, do chia sẻ thông tin người dùng với chính phủ Trung Quốc. TikTok nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

TikTok hiện là một trong những ứng dụng phổ biến tại Mỹ, đặc biệt là giới trẻ. Theo thống kê của công ty này năm ngoái, khoảng 60% trong số 26,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok tại Mỹ có độ tuổi từ 16 đến 24.

TikTok là sản phẩm của Bytedance có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Thời gian gần đây, công ty đang có gắng tạo ra h́nh ảnh toàn cầu hóa hơn, bằng cách đặt văn pḥng tại Mỹ, Singapore...

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 18:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03217 seconds with 8 queries