VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Quan chức TQ 'cà cuống' v́ 'trời hành' rồi! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364110)

pizza 07-08-2020 04:24

Quan chức TQ 'cà cuống' v́ 'trời hành' rồi!
 
1 Attachment(s)
Mưa lũ gây sức ép lên đập Tam Hiệp, quan chức Trung Quốc kêu gọi ứng phó khẩn. Cách đây ít phút, Ủy viên Quốc vụ viện Vương Long đă kêu gọi dồn toàn lực nâng cao khả năng dự báo và ứng phó khẩn cấp trước mưa lũ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Vương cũng là người đứng đầu Cơ quan Pḥng chống Lũ lụt và Hạn hán Trung Quốc. Ông đă đưa ra những nhận xét trên trong chuyến thăm một số thành phố của tỉnh Giang Tây, phía Đông Trung Quốc, trong các ngày 6-7/7. Mục đích chuyến thăm của ông Vương là giám sát công tác kiểm soát lũ và cứu trợ thảm họa ở lưu vực sông Trường Giang.

Ông Vương lưu ư rằng công tác kiểm soát lũ ở lưu vực sông Trường Giang đang ở trong t́nh trạng nghiêm trọng. Ủy viên Quốc vụ viện kêu gọi giám sát chặt chẽ thời tiết và dấu hiệu của mưa lũ, đồng thời cải thiện năng lực ứng phó để điều hướng an toàn trong mùa lũ, theo Tân Hoa Xă.

“Các nhà chức trách nên đưa ra cảnh báo sớm và sơ tán kịp thời người ở khu vực bị ảnh hưởng, cũng như thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn hiệu quả và trật tự”, ông Vương nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594182180

Các ngôi nhà ngập lụt sau mưa lớn ở Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc, hôm 6/7. Ảnh: Reuters.
Mưa lũ ở Trung Quốc trong những tuần qua đă khiến ít nhất 121 người thiệt mạng hoặc mất tích, đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của 20 triệu dân sinh sống dọc sông Trường Giang.

Nhiều địa phương đă nâng mức ứng phó với mưa lũ giữa lúc mực nước các sông và hồ tiếp tục tăng cao và cơ quan khí tượng dự báo mưa lớn vẫn tiếp diễn.

Hôm 6/7, tỉnh Chiết Giang đă nâng mức ứng phó khẩn cấp từ cấp 4, mức thấp nhất trong thang 4 cấp, lên cấp 3. Cơ quan Khí tượng Trung Quốc dự báo có mưa lớn tại các thành phố Hàng Châu, Hồ Châu và Gia Hưng.

Giới chức cho biết mực nước của nhiều con sông trong khu vực đồng bằng chính của tỉnh Chiết Giang đă tăng vượt mức báo động, tính đến chiều 6/7.

Hôm 5/7, các tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc đă nâng mức ứng phó với lũ lụt lên cấp 3, trong khi tỉnh An Huy nâng mức ứng phó với mưa băo lên cấp 2.

Cục Khí tượng Trung Quốc hôm 6/7 tiếp tục phát đi cảnh báo “màu vàng”, mức thấp thứ hai trong thang 4 cấp, trước diễn biến mưa băo.

Global Times cho biết trong sáu tháng đầu năm, các thảm họa tự nhiên từ mưa lũ trên toàn quốc đă khiến 271 người thiệt mạng và mất tích, làm sập 19.000 ngôi nhà, gây thiệt hại kinh tế 11,5 tỷ USD, theo số liệu công bố ngày 6/7 của Bộ Quản lư Khẩn cấp.

Theo đại diện của Ủy ban Quản lư Nguồn nước Trường Giang Ning Lei, Trung Quốc có 40 hồ chứa với chức năng điều tiết ḍng nước và ngăn lũ lụt. “Sau nhiều năm nỗ lực, lưu vực sông Trường Giang đă có hệ thống kiểm soát lũ toàn diện với xương sống là đập Tam Hiệp”, ông này cho biết.

Song kỹ sư trưởng Fan Xiao của Cục Địa chất và Khoáng sản Tứ Xuyên cho rằng đập Tam Hiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách. Theo ông Fan Xiao, hiệu quả của hệ thống pḥng chống lũ lụt phụ thuộc vào kết cấu từng đập và lượng mưa.

“Nếu mưa băo tiếp tục kéo dài và hiện tượng lũ lụt vẫn xảy ra th́ chúng ta không thể nói trước hiệu quả của các con đập. Những con đập này vẫn vận hành tốt, song chưa được ứng dụng trong t́nh huống thực tế”, ông Fan Xiao nhận định.

Cũng theo ông này, Trung Quốc nên hành động tích cực để tăng cường công tác pḥng chống lũ lụt và lên kế hoạch hậu cần, sơ tán khi cần thiết.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 06:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03678 seconds with 8 queries