VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Gia đ́nh gốc Á bị CEO công nghệ chửi rủa giữa nhà hàng ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364129)

PinaColada 07-08-2020 07:51

Gia đ́nh gốc Á bị CEO công nghệ chửi rủa giữa nhà hàng ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
CEO công nghệ chửi rủa gia đ́nh gốc Á giữa nhà hàng ở Mỹ. Sau khi bị giám đốc điều hành của một công ty công nghệ phân biệt chủng tộc tại nhà hàng hôm 4/7, gia đ́nh ở Nam California, Mỹ, đă lên tiếng.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, gia đ́nh của ông Raymond Orosa đang tổ chức tiệc sinh nhật cho Maria Orosa vào đúng ngày Quốc khánh Mỹ 4/7 tại nhà hàng Lucia ở Carmel Valley - khu dân cư ở thành phố San Diego, bang California.

"Chúng tôi chỉ đang ăn mừng, tṛ chuyện vui vẻ với nhau", ông Orosa nói.

Không khí vui vẻ bỗng chốc biến mất khi người đàn ông ở bàn bên cạnh bắt đầu to tiếng. "Đột nhiên tôi nghe thấy giọng nói rất to, nói ǵ đó như là 'bọn người châu Á chết tiệt'", ông Orosa nói thêm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594194549

Ông Raymond Orosa (trái) và gia đ́nh bị Michael Lofthouse (phía sau bên phải) phân biệt chủng tộc ở nhà hàng Lucia. Ảnh: Chụp màn h́nh.
Cháu gái của ông Orosa, Jordan Chan, đă dùng điện thoại quay lại vụ việc.

"Nói lại đi xem nào, giờ ông lại thấy xấu hổ à", Chan nói trong video.

Tiếp đó, người đàn ông ngồi bàn bên cạnh, Michael Lofthouse, tiếp tục buông lời chửi bới tục tĩu với nội dung kỳ thị người châu Á và đe dọa rằng Tổng thống Donald Trump sẽ đuổi họ khỏi Mỹ.

"Ông ta tràn ngập thù hận và giận dữ. Thật đáng buồn là trên đời này, ở nước Mỹ vẫn có những người như vậy", ông Orasa nói với ABC 7 News.

Ngay sau đó, một nhân viên nhà hàng Lucia nhanh chóng bước tới.

"Ra ngoài, ông không được phép ở đây. Ông không được nói với khách hàng của chúng tôi như vậy. Họ là khách hàng đáng được tôn trọng. Hăy ra khỏi đây!", nhân viên này nói trong video.

"Tôi ngưỡng mộ cô ấy v́ điều đó", ông Orosa chia sẻ.

Sau vụ việc, ông Michael Lofthouse, Giám đốc điều hành Solid8 - công ty công nghệ có trụ sở tại San Francisco - cũng tuyên bố: "Hành vi của tôi trong video thật kinh khủng. Đây rơ ràng là khoảnh khắc tôi mất kiểm soát và đưa ra những b́nh luận vô cùng tổn thương và gây chia rẽ. Tôi muốn chân thành xin lỗi gia đ́nh Chan.

Tôi có thể tưởng tượng được tổn thương và áp lực mà họ phải chịu. Tôi được dạy phải tôn trọng mọi người thuộc mọi chủng tộc, và tôi sẽ dành thời gian để suy ngẫm về hành động của ḿnh, về sự bất b́nh đẳng mà rất nhiều người xung quanh tôi phải đối mặt mỗi ngày".

"Ông ta chỉ đang cố cữu văn thể diện thôi. Tôi nghĩ ông ta thực sự có ư như những ǵ ông ta nói. Tôi không tin những lời này bởi hành động của ông ta thể hiện nhiều hơn lời nói", ông Orosa chia sẻ sau tuyên bố của ông Lofthouse.

Ông Orosa cho biết ông và vợ đă ở Mỹ được 26 năm và chưa bao giờ cảm thấy bị phân biệt chủng tộc như vậy. Ông hy vọng chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra với bất cứ ai nữa.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 16:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03996 seconds with 8 queries