VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ phát hiện cấu trúc khổng lồ kỳ lạ ẩn sâu dưới bề mặt Trái đất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364138)

PinaColada 07-08-2020 08:15

Mỹ phát hiện cấu trúc khổng lồ kỳ lạ ẩn sâu dưới bề mặt Trái đất
 
1 Attachment(s)
Phát hiện cấu trúc khổng lồ rộng 1.000km, ẩn sâu dưới bề mặt Trái đất. Nhờ dữ liệu nghiên cứu động đất mà các nhà khoa học ở Mỹ phát hiện một cấu trúc khổng lồ kỳ lạ. Nó nằm bên dưới quần đảo Marquesas ở Nam Thái Bình Dương.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594195968
Phát hiện cấu trúc khổng lồ bí ẩn bên dưới bề mặt Trái đất.

Theo Daily Star, các nhà địa vật lý mới đây phát hiện cấu trúc bí ẩn khổng lồ ẩn sâu bên dưới Trái đất. Ẩn sâu dưới lòng đất là vô vàn những bí ẩn mà con người chưa khám phá hết.

Chưa một ai, bao gồm cả robot điều khiển từ xa, có thể đào sâu hơn vài km xuống lớp vỏ Trái đất.

Mặc dù chuyển động ở lõi Trái đất tạo ra từ trường bảo vệ con người khỏi bức xạ Mặt trời, nhưng vấn đề khoa học đằng sau cách tạo ra trường này vẫn chưa được tìm hiểu chi tiết.

Ngay cả lý thuyết về kiến tạo mảng, cơ chế đằng sau sự trôi dạt lục địa gây ra động đất và núi lửa, thường không được chấp nhận cho đến sau Thế chiến thứ nhất.

Dữ liệu từ hàng trăm trận động đất giúp nhóm các nhà khoa học tại Đại học Maryland phát hiện một cấu trúc mới kỳ lạ bên dưới quần đảo Marquesas ở Nam Thái Bình Dương.

Cấu trúc được gọi là “khu vực tốc độ cực thấp (ULVZ)”, có đường kính 1.000km, nằm ở độ sâu dưới 16km, tác giả nghiên cứu, nhà khoa học Doyeon Kim, nói. Một cấu trúc tương tự, thậm chí lớn hơn được cho cũng đang tồn tại bên dưới Hawaii.

Những cấu trúc khổng lồ bí ẩn này được cho là đã tồn tại từ thời trước khi Trái đất có Mặt trăng. Những khối vật chất kỳ lạ thậm chí có thể là sản phẩm còn lại từ vụ va chạm khủng khiếp giữa Trái đất và một vật thể không xác định có kích cỡ tương đương Sao Hỏa, từ đó tạo ra Mặt trăng vào thời điểm cách đây 4 tỉ năm.

Cấu trúc khổng lồ bí ẩn bên dưới bề mặt Trái đất lộ diện bởi các sóng địa chấn tạo ra nhờ động đất.

“Phát hiện này rất đáng chú ý vì đây là các vật thể tồn tại từ thời xa xưa, có thể lưu giữ dấu hiệu nguyên thủy từ lịch sử Trái đất giai đoạn đầu tiên”, Kim nói.

Hố Kola ở Nga, với độ sâu 12km là địa điểm sâu nhất mà con người từng khám phá ở bên dưới bề mặt Trái đất. Tại điểm khoan sâu này, nhiệt độ đã tăng lên tới 315 độ C, đạt ngưỡng mà không một mũi khoan nào có thể chịu được.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 08:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03608 seconds with 8 queries