VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Cựu kỹ sư Yahoo hack 6.000 tài khoản email để t́m “ảnh nóng” (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364161)

troopy 07-08-2020 09:07

Cựu kỹ sư Yahoo hack 6.000 tài khoản email để t́m “ảnh nóng”
 
1 Attachment(s)
Một cựu kỹ sư của Yahoo đă hack hơn 6.000 tài khoản email của người dùng để t́m ảnh và video “nóng” mà họ lưu trữ nhưng không bị kết án tù, khiến nhiều người phẫn nộ.

Reyes Daniel Ruiz, 34 tuổi, sống tại thành phố Tracy (bang California, Mỹ) trong khoảng thời gian làm việc tại Yahoo đă lợi dụng quyền hạn của ḿnh để hack và xâm nhập vào hơn 6.000 tài khoản người dùng sử dụng dịch vụ email của Yahoo.

Hành vi của Ruiz bắt đầu từ khi người này làm việc tại Yahoo vào năm 2009 và chỉ dừng lại khi bị phát hiện vào năm 2018. Yahoo sau đó đă lập tức sa thải Ruiz và thông báo sự việc với cảnh sát.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594199235
Hơn 6.000 người dùng email của Yahoo đă bị cựu nhân viên của công ty đột nhập và lấy đi nhiều dữ liệu nhạy cảm

Khai báo với cảnh sát, Ruiz cho biết đă nhắm đến tài khoản email của những cô gái trẻ, bao gồm cả đồng nghiệp và bạn bè của chính ḿnh, rồi t́m cách xâm nhập vào email của họ để t́m kiếm những h́nh ảnh và video “nóng” mà những người này lưu trữ hoặc gửi qua email. Khi t́m thấy những h́nh ảnh và video “nóng”, Ruiz đă tải về máy tính của ḿnh.

Sau khi truy cập thành công vào tài khoản Yahoo của người dùng, Ruiz c̣n dựa vào các dữ liệu có được trên email để t́m cách xâm nhập vào tài khoản Facebook, Gmail, iCloud hay Dropbox… của các nạn nhân để t́m kiếm thêm những h́nh ảnh và video nhạy cảm mà họ lưu trữ trên các dịch vụ trực tuyến.

Sau khi hành vi phạm pháp của ḿnh bị phát hiện, Ruiz đă phá hủy toàn bộ ổ cứng và máy tính có chứa những h́nh ảnh và video ḿnh lấy cắp được để xóa bỏ bằng chứng, nhưng lực lượng điều tra vẫn có thể khôi phục và t́m ra các bằng chứng chống lại người này.

Do một số dữ liệu đă bị phá hủy, đến thời điểm bị bắt, ước tính Ruiz đă thu thập được khoảng 2TB dữ liệu và từ 1.000 đến 4.000 h́nh ảnh và video riêng tư của người dùng.

Dù bị bắt giữ từ tháng 10 năm ngoái, phiên ṭa xét xử Ruiz đến tận bây giờ mới được diễn ra sau nhiều lần bị tŕ hoăn v́ sự ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thẩm phán cho biết, do đă tích cực hợp tác trong quá tŕnh điều tra và v́ người này không lan truyền lên Internet những h́nh ảnh và video đă lấy cắp được, nên Ruiz chỉ phải nộp phạt 5.000 USD và bồi thường cho Yahoo số tiền 118.456 USD.

Điều đáng nói, Ruiz không bị kết án tù, mà chỉ bị xử phạt 5 năm quản chế tại nhà, không được phép rời nhà trừ khi đi làm, đi khám bệnh hoặc rời nhà v́ các mục đích tôn giáo.

Việc Ruiz thoát án tù khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ, v́ hành vi của người này bị đánh giá là nguy hiểm và vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người dùng. Nhiều người cho rằng, án phạt dành cho Ruiz sẽ tạo ra một tiền lệ xấu về những hành vi tương tự đến từ nhân viên của các hăng công nghệ.

Nhưng hơn hết, sự việc là một lời cảnh tỉnh cho người dùng, không nên lưu trữ những h́nh ảnh hoặc video nhạy cảm của ḿnh trên các tài khoản trực tuyến như email hay dịch vụ lưu trữ đám mây, bởi v́ chúng có thể bị hacker hoặc thậm chí bị chính nhân viên của các nhà cung cấp dịch vụ xâm nhập để lấy cắp.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02722 seconds with 8 queries