VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   V́ sao ngủ đắp chăn nhưng tḥ chân ra ngoài lại thấy dễ chịu? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364164)

troopy 07-08-2020 09:23

V́ sao ngủ đắp chăn nhưng tḥ chân ra ngoài lại thấy dễ chịu?
 
1 Attachment(s)
Rất nhiều người thích ngủ đắp chăn nhưng lại tḥ chân ra ngoài v́ thấy thoải mái và dễ ngủ hơn. Chuyên gia giấc ngủ sẽ giúp bạn giải thích điều này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594200101

Có một sự thật là hầu hết chúng ta có thói quen đắp chăn khi ngủ vào ban đêm. Thế nhưng ít ai để ư một điều rằng du đắp chăn ngủ cả đêm nhưng rất nhiều người trong số chúng ta vẫn tḥ chân ra ngoài. Chúng ta vẫn cho rằng đắp chăn kín từ đầu đến chân có thể quá nóng, trong khi bỏ chăn ra lại quá lạnh, v́ vậy mà đắp chăn nhưng tḥ chân ra là điều rất lư tưởng, chí ít cũng phải tḥ bàn chân ra mới chịu được. Và đây được cho là tư thế ngủ thoải mái nhất.

Chuyên gia giấc ngủ Terry Caralle, tác giả cuốn sách "Snoozby & the Great Big Bedtime Battle & Sleeping Your Way to the Top", cho rằng có một mối liên hệ lớn giữa giấc ngủ và nhiệt độ cơ thể.

Trên thực tế, cơ thể chúng ta giảm nhiệt độ một cách tự nhiên ngay trước khi chúng ta ngủ và đạt đến nhiệt độ thấp nhất khi chúng ta ở trong giai đoạn sâu nhất của giấc ngủ. Đó là lư do tại sao các nhà nghiên cứu về giấc ngủ khuyên bạn nên tắm nước ấm trước khi ngủ để sự giảm nhiệt độ diễn ra tự nhiên và thúc đẩy cơn buồn ngủ.

Điều đó có liên quan ǵ đến đôi chân của chúng ta? Câu trả lời là thực sự liên quan rất nhiều. Bàn chân đóng vai tṛ rất lớn trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể bởi v́ không giống như các bộ phận khác của cơ thể, bàn chân có chứa arteriovenous anastomoses (liên kết giữa các động mạch và tĩnh mạch).

Liên kết này giăn ra ở nhiệt độ ấm áp, cho phép nhiều máu đến bề mặt da để làm mát nó. Thêm nữa, ḷng bàn chân không có lông, giúp giữ cho chúng mát mẻ. Điều đó có nghĩa là đưa chân ra khỏi sự ấm áp của chiếc chăn sẽ giúp cơ thể tự làm mát trước khi ngủ, giúp chúng ta nhanh chóng rơi vào trạng thái ngủ yên.

Để ngủ, nhiệt độ cơ thể của chúng ta cần giảm từ 1 đến 2 độ. Đó là lư do tại sao chúng ta thường thức dậy khi nhiệt độ pḥng quá nóng. V́ vậy, giữ cho bản thân mát mẻ vào ban đêm là điều rất quan trọng, và đưa chân ra khỏi chăn là đủ.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03258 seconds with 8 queries