VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Elon Musk tổ chức cuộc thi 'xem ai đào đường hầm nhanh hơn ốc sên' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1364513)

therealrtz 07-09-2020 12:51

Elon Musk tổ chức cuộc thi 'xem ai đào đường hầm nhanh hơn ốc sên'
 
1 Attachment(s)
Những người tham gia sẽ ganh đua để xây dựng một đường hầm thu nhỏ nhanh nhất và chính xác nhất.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594299086

Boring Company - công ty con của tỷ phú Elon Musk mới đây đă công bố một cuộc thi sẽ diễn ra vào năm 2021. Trong đó, các đội sẽ chạy đua để thiết kế và đào một đường hầm thu nhỏ sao cho tốc độ của nó nhanh hơn... một con ốc sên. Và tên gọi của nó cũng vô cùng đặc biệt: "Cuộc thi không nhàm chán".

"Các đội sẽ cạnh tranh để khoan một đường hầm dài 30 mét với diện tích mặt cắt là 0,2 mét vuông", trang web của công ty ghi rơ.

Ba người chiến thắng sẽ được vinh danh theo các hạng mục: hoàn thành đường hầm nhanh nhất, hoàn thành đường hầm với bề mặt đủ rộng cho một chiếc xe điều khiển từ xa có thể chạy qua, và đường hầm có độ chính xác cao nhất.

Boring Company phát triển từ tham vọng của Elon Musk nhằm cách mạng hóa việc vận chuyển nội thành bằng cách sử dụng các đường ống hay đường hầm trong ḷng đất, bằng các thiết kế như Hyperloop và Loop. Hyperloop là phương tiện vận chuyển bằng ống với vận tốc siêu nhanh, trong khi Loop là một hệ thống đường hầm ngầm cho phép mọi người đi lại bên dưới mặt đất, với tốc độ gấp đôi tốc độ cho phép trên đường cao tốc.

Tuy nhiên, vấn đề trong xây dựng của công ty này là đào hầm sao cho nhanh chóng, an toàn và thoải mái.

"Chúng tôi đang làm việc để tăng đáng kể tốc độ của máy khoan hầm (TBM)", công ty chia sẻ vấn đề của ḿnh. "TBM siêu chậm. Một con ốc sên cũng có tốc độ nhanh gấp 14 lần so với TBM khi khoan trong đất mềm. Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại những con ốc trong một cuộc đua."

Do đó, Boring Company đă đề xuất ra cuộc thi này, với yêu cầu thử thách dành cho các đội thi là: "Bạn có thể đánh bại con ốc sên không?"
Elon Musk vẫn chưa xây dựng bất kỳ hệ thống phương tiện giao thông công cộng nào bằng ư tưởng đào hầm của ḿnh. Nhưng công ty của ông sắp hoàn thành một dự án nhỏ bên dưới thành phố Las Vegas, khi kết nối hai trung tâm hội nghị trong thành phố này với nhau.

VietBF @ Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 12:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03786 seconds with 8 queries